Vợ trẻ đại gia Lê Ân xuất hiện tại tòa, xem chồng tranh tài sản

Google News

Khi đi cầu thang, phát hiện cha và cô vợ của đại gia Lê Ân đang đi phía trước, ông Đa-Ni-ên đã vội vàng đi ngược xuống, không chịu đi chung.

Ông Đa-ni-ên lấy sách luật ra đọc trong thời gian chờ đến giờ tòa xét xử. Ngồi cách người con trai một dãy ghế, đại gia Lê Ân loay hoay soạn hồ sơ, bên cạnh là người vợ trẻ kém hơn mình 55 tuổi. Cả 3 gần như cố tình tránh nhìn mặt nhau. Khi phiên tòa diễn ra, ông Lê Ân được chủ tọa mời lên ngồi chung bàn với người con cả, nhưng được ngăn cách bởi một người ngồi giữa.
So với người con trai cả của đại gia Lê Ân (ông Đa-Ni-ên sinh năm 1968), bà Mai cũng kém tuổi hơn nhiều. Nhưng theo nguyên tắc vai vế trong gia đình và cách gọi của người miền Nam, các con riêng của ông Lê Ân phải gọi bà Mai là "dì" hay "mẹ" và xưng "con".
Vo tre dai gia Le An xuat hien tai toa, xem chong tranh tai san
Đại gia Lê Ân và vợ trẻ trước giờ xử án. Ảnh: D.C 
Ông Lê Ân tham dự phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ việc ông Đa-Ni-ên kiện UBND quận Tân Bình ra quyết định số 32/QĐ UBND về việc thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với căn nhà 408 đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan (người vợ cả đã ly dị vào năm 1984 của ông Lê Ân).
Bà Lê Ngọc Lan vắng mặt tại phiên tòa. Trong vai trò bị đơn, UBND Quận Tân Bình cử đại diện là ông Phạm Phú Dũng - Phó phòng Tài nguyên Môi trường.
Trước đó, sau nhiều phiên xét xử, Tòa án nhân dân quận Tân Bình đã bác đơn của ông Đa-ni-ên trong vụ kiện UBND quận Tân Bình về quyết định số 32/QĐ UBND về việc thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với căn nhà nói trên.
Việc Tòa án nhân dân quận Tân Bình ra phán quyết cho rằng UBND quận Tân Bình ban hành quyết định số 32/QĐ UBND là đúng, bác đơn kiện của ông Đa-Ni-ên, đồng nghĩa với việc người vợ đầu và con trai cả của đại gia Lê Ân phải dọn ra khỏi ngôi nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám, trả lại quyền sử dụng cho ông này. Căn nhà này đã bị bà Lan chiếm đoạt từ năm 1988. Không đồng ý với phán quyết này, ông Đa-Ni-ên tiếp tục nộp đơn kiện UBND quận Tân Bình lên Tòa án nhân dân TP.HCM.
Trong phần tranh luận, ông Đa Ni-ên đưa ra chính kiến của mình: Năm 2005, UBND quận Tân Bình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và căn nhà 3 tầng lầu gắn liền với đất tại số 408 CMT8 cho mẹ ông, bà Lê Ngọc Lan. Năm 2009, mẹ ông đã hoàn tất thủ tục chuyển giao lại căn nhà nói trên cho ông.
Vì vậy, theo ông Đa Ni-ên, bà Lê Ngọc Lan không còn là chủ sở hữu căn nhà trên nữa và việc UBND quận Tân Bình ra quyết định số 32/QĐ UBND trong năm 2012, thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với căn nhà của bà Lê Ngọc Lan là không đúng chủ thể, sai thủ tục hành chính.
Đại diện UBND quận Tân Bình, ông Phạm Phú Dũng, Phó phòng Tài nguyên Môi trường thừa nhận sai sót trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gắn liền căn nhà 408 CMT8 cho bà Lan vào năm 2005 và khẳng định đã nhanh chóng khắc phục.
"Năm 1993, bà Lê Ngọc Lan đã nộp hồ sơ đến Phòng Tài nguyên Môi trường quận Tân Bình xin thẩm định để được UBND quận Tân Bình cấp giấy chủ quyền đối với căn nhà 408 CMT8. Do trước đó ông Lê Ân có đơn khiếu nại, căn nhà trên nằm trong diện tranh chấp nên hồ sơ của bà Lan đã bị gác lại.
Đến năm 2005 (ông Lê Ân còn ở trong tù), bà Lê Ngọc Lan tiếp tục nộp hồ sơ xin được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đối với căn nhà nêu trên.
Do sơ sót trong việc rà soát hồ sơ, ngày 14/8/2005, UBND quận Tân Bình đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H00077/26968 đối với căn nhà 408 CMT8 cho bà Lê Ngọc Lan. Sau đó, tiếp tục có khiếu nại của ông Lê Ân, Phòng Tài nguyên Môi trường đã rà soát lại hồ sơ cũ và nhận thấy sai sót. Ngày 5/2/2012, UBND quận Tân Bình đã ra quyết định số 32/QĐ UBND, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H00077/26968".
Trước câu hỏi của chủ tọa phiên tòa: "Căn nhà 408 CMT8 ban đầu có diện tích 225,5 m2 hay là sau khi nhập với căn nhà 929 Tự Cường ở phía sau mới có diện tích này?", ông Đa-Ni-ên khẳng định: "Căn nhà do cha mẹ để lại và ban đầu đã có diện tích như vậy, hoàn toàn không biết căn nhà 929 Tự Cường nào".
Tuy nhiên, ông Lê Ân đã trưng bày ra bản đồ nhà đất. Ông này nói: "Căn nhà 408 CMT8 ban đầu diện tích chỉ có 72m2. Đây là tài sản tôi mua trong thời gian còn chung sống với bà Lan. Riêng căn nhà 929 Tự Cường chung vách phía sau căn nhà 408 CMT8 là tôi mua từ bà Nguyễn Thị Khâm năm 1988 (sau khi ly dị với bà Lan 4 năm) và đang sống với người vợ kế là bà Nguyễn Thị Kim Thu và đứa con trai của tôi với bà Thu. Bà Thu đi vượt biên, mất tích, tôi dẫn người con trai Lê David về Vũng Tàu lập ngân hàng và sinh sống. Thời gian này căn nhà đóng cửa để đó, bà Lan đã cho người đập tường, nhập chung với căn 408 CMT8 thành một, tạo giả giấy tờ và chiếm đoạt đến nay".
Trước sự tranh luận gay gắt của ông Lê Ân, chủ tọa tuyên bố hoãn phiên tòa. Trước khi rời tòa án ra về cùng người vợ trẻ của đại gia Lê Ân, ông Lê Ân cho biết: "Nguyện vọng của tôi là lấy lại ngôi nhà, chia đều cho các con, tránh cảnh con cái tranh giành, chém giết sau này. Đó là lý do tôi đeo đuổi vụ kiện gần 30 năm qua".
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)