Tranh chấp nhà với con trai, “đại gia” Lê Ân ra tòa

Google News

Chiều 18/5, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ kiện liên quan đến "đại gia" Lê Ân (ngụ phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với con trai.

Theo nội dung vụ kiện, ngày 5/2/2013, Ủy ban Nhân dân Quận Tân Bình đã ra Quyết định số 32/QĐ UBND (Quyết định 32) hủy bỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H00077/26968 ký ngày 14/8/2005 mà UBND quận Tân Bình đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan (vợ cũ của đại gia Lê Ân, ly dị năm 1984) đối với căn nhà 408, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận Tân Bình.
Tranh chap nha voi con trai, “dai gia” Le An ra toa
"Đại gia" Lê Ân cùng vợ ngồi quán cà phê "vỉa hè" chờ tới giờ dự tòa. Ảnh: Tân Châu 
Trước đó, ngày 14/8/2009, bà Lan đã nhượng quyền sở hữu căn nhà trên cho đứa con trai chung của ông Lê Ân và bà Lan là Lê Đa Ni Ên.
Bản án của phiên tòa sơ thẩm tuyên Quyết định 32 của UBND quận Tân Bình là đúng, qua đó ông Lê Ân đã thu hồi được căn nhà 408 và căn nhà số 929 đường Tự Cường (lúc này 2 căn nhà sáp nhập thành một).
Sau bản án sơ thẩm, con trai ông Ân kháng cáo toàn bộ bản án, kháng cáo tuyên hủy Quyết định 32 của UBND quận Tân Bình và đề nghị xem xét hình sự một số cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc giải quyết sự việc liên quan tới ông.
Tại phiên tòa (18/5), ông Lê Ân trình bày 4 năm sau khi ly dị bà Lan, năm 1988 ông mua của bà Nguyễn Thị Khâm, khu nhà 929 đường Tự Cường, phường 4, quận Tân Bình, nằm chung vách phía sau căn nhà 408 đường CMT8.
Trong lúc ông Lê Ân đi tù vì liên quan đến vụ án Ngân hàng VCSB, bà Lan đã đục tường, thông căn nhà 408 đường CMT8 và căn nhà 929 đường Tự Cường thành một.
Ông Lê Ân cũng trưng tại tòa hai bản chính bản vẽ sơ đồ nhà và ‘tố’ phía con trai đã cạo sửa, giả mạo giấy tờ, mang lên UBND quận Tân Bình, đăng ký chủ quyền.
Đại diện UBND quận Tân Bình tại phiên tòa, ông Phạm Phú Dũng (Phó phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tân Bình) cho rằng, UBND quận ra Quyết định 32 hủy bỏ Giấy chứng nhận cấp cho bà Lan là đúng, bởi khi cấp Giấy chứng nhận cho bà Lan, quận đã không biết ông Lê Ân đang thụ án tù nên không có tranh chấp.
Mặc khác, khi đi xác minh thực tế thì bà Lan cũng đang cư ngụ tại căn nhà, quận cũng đã đăng báo 3 kỳ. “Việc quận cấp giấy cho bà Lan, cũng như lúc cấp giấy, sát nhập 2 căn nhà là một là do bà Lan yêu cầu, quận xác minh thấy bà Lan có ở tại đây, cũng như không tranh chấp” - ông Dũng trình bày tại tòa.
Ông Lê Ân giải thích lý do không tranh chấp vì ông ở tù nên không biết; liên quan tới căn nhà 929 Tự Cường mà bà Lan sát nhập khi quận tới xác minh thì bà này đang ở đây, ông Lê Ân cho rằng bà Lan đã tự ý đập thông tường (2 căn nhà 929 Tự Cường và 408 CMT8 liền nhau). “Tôi đi làm ở Vũng Tàu, khóa cửa và sau đó bị bắt, chìa khóa nhà tôi giữ, bà Lan đã tự ý đập tường cho thông 2 căn nhà với nhau” - ông Lê Ân nói…
Phiên tòa phúc thẩm vẫn đang tiếp tục.
Do muốn ‘ăn thua’ đủ với con trai, ‘đại gia’ Lê Ân đã nóng lòng đến tham gia phiên tòa khá sớm, do Tòa chưa mở cửa, ‘đại gia’ cùng người vợ kém ông 55 tuổi đành ghé quán cà phê… ngồi chờ.
Trả lời phóng viên về cảm nghĩ của ông trước phiên tòa, ông Lê Ân nói rằng, nhà của ông chứ của ai mà kiện tụng. “Tôi đâu thiếu tiền mà tranh chấp nhà cửa, vấn đề là luật pháp phải được thực thi, ai cũng phải chấp hành pháp luật cả, tôi theo tới vụ này là vì chân lý”.
Cũng theo ‘đại gia’ thì ông lấy lại nhà này là cũng để làm giấy tờ, di chúc chia đều lại cho những đứa con chung của ông và bà Lan, nhằm tránh sau này tranh giành tài sản nhau chứ ông không sử dụng tài sản này.
Khi nhắc tới con trai, ông Lê Ân khá ‘giận dữ” khi nói rằng mình không muốn ra tòa, không tranh giành tài sản, vì nó là của ông, và rằng “Đòi lại cũng cho con là chính”. Tuy nhiên, con trai ông đã làm ông mệt mỏi.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):

Theo Tiền Phong

Bình luận(0)