Tiết lộ về nữ đại gia vàng PNJ phía sau ông Trần Phương Bình

Google News

Không chỉ là một người phụ nữ thành đạt, nữ đại gia vàng PNJ Ngọc Dung, vợ ông Trần Phương Bình, còn là một người vợ đảm đang.

"Đại gia vàng nữ trang"
Bà Cao Thị Ngọc Dung, vợ ông Trần Phương Bình, hiện làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Bà Dung được giới trong ngành mệnh danh là "nữ tướng vàng nữ trang" khi dẫn dắt một doanh nghiệp trang sức hàng đầu Việt Nam.
Gắn bó cùng PNJ từ lúc mới tốt nghiệp đại học, bà Cao Thị Ngọc Dung đã không ngừng học hỏi và nhanh chóng bước lên vị trí cao nhất của doanh nghiệp. Dưới sự điều hành của bà, dù ngành trang sức Việt Nam hết sức khó khăn nhưng PNJ vẫn "xuyên khó" vượt lên.
Tiet lo ve nu dai gia vang PNJ phia sau ong Tran Phuong Binh
 Bà Cao Thị Ngọc Dung đã "lèo lái" PNJ tới sự thành công như hiện nay.
PNJ của gần 25 năm trước bắt đầu từ một cửa hàng kinh doanh nhỏ với 20 nhân sự và tài sản vỏn vẹn chỉ 7,4 lượng vàng. Nhưng PNJ giờ đây đã trở thành một công ty đại chúng uy tín, niêm yết trên sàn chứng khoán, có tổng tài sản hoạt động hơn 2.500 tỉ đồng cùng một đội ngũ nhân sự hùng hậu 2.428 người, tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm đạt từ 20%-30%. PNJ cũng đã trở thành thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam với các mặt hàng uy tín, đủ sức cạnh tranh với các nhãn hàng quốc tế.
Không chỉ được phân phối rộng khắp cả nước với hệ thống 160 cửa hàng, nữ trang của PNJ giờ đây đã có mặt ở châu Âu, Mỹ, Úc… Công ty có đủ các nhãn hàng đáp ứng từng phân khúc thị trường khác nhau như: CAO Fine Jewellery, PNJ Gold, PNJ Silver... Đặc biệt, PNJ còn được biết đến là đơn vị kiểm định kim cương sánh ngang tầm với GIA - nhà kiểm định hàng đầu của Mỹ.N
Ngoài đảm nhiệm vai trò điều hành PNJ, bà Dung còn kiêm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo, quản trị ở nhiều doanh nghiệp mà PNJ là cổ đông lớn như Công ty Địa ốc Đông Á, Ngân hàng Đông Á, Công ty Năng lượng Đại Việt...
Bà Ngọc Dung đứng trong top 5 phụ nữ CEO quyền lực nhất Việt Nam, top 5 doanh nhân xuất sắc nhất được vinh danh trong giải thưởng “Ernst & Young – bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp năm 2011”.
Người giữ lửa gia đình
Chồng bà Cao Thị Ngọc Dung, ông Trần Phương Bình từng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc kiêm Thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á (DongA Bank). Đối với cả Ngân hàng Đông Á và PNJ, gia đình ông Phương Bình và bà Ngọc Dung đều có vai trò hết sức đặc biệt.
Tại Ngân hàng Đông Á, ông Bình, bà Dung cùng 3 con gái Trần Phương Ngọc Thảo, Trần Phương Ngọc Giao và Trần Phương Ngọc Hà đang sở hữu tổng cộng 9,62% cổ phần, tương ứng với lượng cổ phiếu có mệnh giá 480 tỷ đồng.
Trong cơ cấu cổ đông của PNJ, bà Cao Ngọc Dung đang sở hữu 9,96 triệu cp, chiếm 10,1%. Các con gái của bà Dung là Trần Phương Ngọc Giao sở hữu 3,6 triệu cp, chiếm 3,69%; Trần Phương Ngọc Thảo sở hữu 2,37 triệu CP, chiếm 2,41% vốn PNJ. Như vậy, bà Dung và các con gái đã sở hữu khoảng gần 16 triệu cp PNJ, giá trị hơn 519 tỷ đồng.
Tiet lo ve nu dai gia vang PNJ phia sau ong Tran Phuong Binh-Hinh-2
Gia đình hạnh phúc của ông Bình bà Dung. 
Dù cả hai ông bà đều rất bận rộn nhưng cũng luôn dành thời gian cho bữa cơm gia đình. Ba người con của bà Ngọc Dung cũng rất giàu ý chí cầu tiến và đạt thành tích học tập cao ở những trường đại học danh giá tại Mỹ. Trong đó, cô con gái đầu đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Đại học Harvard.
Tuy nắm trong tay quyền lực lớn "ngang ngửa" với chồng, nhưng bà Dung không áp đặt ý kiến của bản thân cho người khác. Trong gia đình, bà để các con tự do chọn lựa làm cái gì tốt nhất cho bản thân, cho xã hội. Bà từng tâm sự: "Tôi thường nói với các con là hãy sống và làm việc một cách tự nhiên, làm gì mình cảm thấy thích và có ích cho xã hội, không làm để được ghi công thì cuộc sống sẽ thú vị".
Ngoài ra, bà còn giáo dục con tính tự lập ngay từ nhỏ và luôn nghiêm khắc với các con. Bên cạnh đó, bà cũng cho các cô con gái cùng mình tham dự những chuyến từ thiện.
Gần đây, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á của ông Trần Phương Bình. "Sóng gió" đang nổi lên, chắc chắn bà Ngọc Dung sẽ tiếp tục trở thành người hỗ trợ và chia sẻ cùng chồng đồng thời khẳng định vai trò của những "bóng hồng" sau lưng đại gia.
Theo Kiều Hương/ Người Đưa Tin

Bình luận(0)