Tỷ phú Hoàng Kiều mất 600 triệu USD trong nửa tháng

Google News

Tổng tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều mất gần 600 triệu USD chỉ trong vòng nửa tháng do giá cổ phiếu của Shanghai RAAS giảm hơn 18%.

Theo thống kê cập nhật đến 25/8, khối tài sản tỷ phú Hoàng Kiều đang sở hữu có giá trị khoảng 3,2 tỷ USD. Ông giữ vị trí thứ 536 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, do tạp chí Forbes bình chọn.
Ty phu Hoang Kieu mat 600 trieu USD trong nua thang
  Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều mất 600 triệu USD trong bão tài chính.
Nhưng trong vòng nửa tháng, trước ảnh hưởng thoái vốn ồ ạt của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Trung Quốc, tài sản của vị tỷ phú Mỹ gốc Việt này đã giảm hơn 600 triệu USD. Nguyên nhân chính là giá cổ phiếu Tập đoàn Shanghai RAAS giảm từ mức đỉnh 88,99 CNY xuống chỉ còn hơn 73 CNY một đơn vị. Điều này khiến hơn 183,6 triệu cổ phần của vị này giảm thị giá mạnh mẽ. Riêng trong sáng 25/8, tổng tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều đã mất 5,7%, giảm gần 200 triệu USD.
Tài sản được thống kê của vị tỷ phú Mỹ gốc Việt này chủ yếu đến từ cổ phần của ông tại Shanghai RAAS - tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm về huyết tương dùng cho ngành y dược, đặt trụ sở tại Trung Quốc. Lượng cổ phiếu vị này nắm giữ tương đương 37% cổ phần của công ty.
Tỷ phú Hoàng Kiều từng có 5 năm làm việc cho Abbott trước khi ra riêng tự kinh doanh. Ông thường dành 20 tiếng mỗi ngày ở văn phòng. Ngoài khoản đầu tư nằm trong Shanghai RAAS, ông còn rót vốn kinh doanh bất động sản, khách sạn và rượu. Ở tuổi 71, ông Hoàng Kiều cũng lọt top 300 người giàu nhất nước Mỹ.
Theo Zing News

Bình luận(0)