Reuters đưa tin sai lệch tỷ phú George Soros qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Trước thông tin sai lệch, người phát ngôn của nhà đầu cơ Mỹ George Soros khẳng định ông vẫn còn sống và tờ Reuters đã phải thừa nhận và xin lỗi về sai sót này.

 Nhà đầu cơ Mỹ George Soros.

Hãng tin Reuters bất ngờ đăng mấu tin lúc 5h41 chiều hôm qua (theo giờ địa phương) cho rằng tỷ phú George Soros, 82 tuổi, qua đời. Hãng tin 162 năm tuổi này đăng cáo phó trước cho Soros.

Mẩu tin này có đoạn viết “George Soros là một kẻ cướp chuyên tấn công vào các ngân hàng trung ương đồng thời là một chuyên gia tài chính và nhà đầu tư thành công vang dội”.

Reuters còn cho rằng ông Soros là một “điều bí ẩn được gói trong sự thông thái, mâu thuẫn và tiền bạc”. “Cáo phó” cũng tập trung vào những hoạt động từ thiện mà ông đã làm được. “Ông đã chi khoảng 8 tỷ USD, thông qua rất nhiều quỹ từ thiện”.

Bài báo của Reuters cũng nhấn mạnh những đóng góp của Soros cho việc gìn giữ hòa bình. “Trong nỗ lực ngăn chặn cựu Tổng thống Bush tái đắc cử, Soros đã hiến tặng 23,5 triệu USD cho hơn 500 nhóm tự do trong suốt giai đoạn 2003 – 2004”.

Ngay sau đó, người phát ngôn của tỷ phú này đã lên tiếng khẳng định ông Soros vẫn còn sống và khỏe mạnh. Reuters buộc đăng một mẩu tin mới thừa nhận sai sót.

Với những phân tích chiến lược, George Soros đã nhanh chóng đưa quỹ đầu cơ Quantum - quỹ đầu tư tư nhân đầu tiên trên thế giới thành một doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn.

Giới quan sát cho rằng, ông Soros là tác nhân chính làm chao đảo Ngân hàng Trung ương Anh năm 1992, gây ra sự đổ vỡ của đồng rúp Nga năm 1998 và cuộc khủng hoảng châu Á năm 1997.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nguyên Thảo (theo Telegraph)

Bình luận(0)