Tỷ phú George Soros “xả hơi” ở khách sạn bậc nhất Đà Nẵng

Google News

Dùng máy bay riêng, tỷ phú Mỹ George Soros và người thân đã đến nghỉ dưỡng tại resort 5 sao sang trọng bậc nhất châu Á trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

18h30 tối 29/12, một chiếc máy bay riêng chở tỷ phú Mỹ George Soros cùng 8 vị khách khác đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Một nhân viên cảng vụ cho biết, giờ bay của ông đã liên tục thay đổi so với kế hoạch ban đầu. "Chúng tôi tiếp nhận thông tin chuyến bay sẽ đáp xuống lúc 16h30, sau đó lịch đổi đến 18h10, nhưng mãi đến 18h30 mới hạ cánh".

Các nhân viên an ninh tại sân bay Đà Nẵng đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đón chuyến bay đặc biệt này. Nhiều nhân viên được huy động để kiểm tra tất cả các ngóc ngách trước đó.

 Chiếc máy bay chở tỷ phú Mỹ George Soros đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào 18h30 tối qua. Ảnh: Nguyễn Đông.

Khi máy bay dừng hẳn, những vị khách trên máy bay lần lượt bước xuống. Đi cùng vợ và một nữ thư ký, vị tỷ phú Mỹ vẫn mặc áo ấm do vừa di chuyển từ Hà Nội vào lúc thời tiết còn lạnh.

Ba chiếc ôtô hạng sang đứng chờ sẵn ngay cầu thang của phi cơ. Ông George Soros xuất hiện trong vòng vây của vệ sĩ rồi trong tích tắc lên chiếc xe màu trắng và di chuyển qua cổng riêng của sân bay để về resort cách sân bay khoảng 20 km.

Theo thông tin ban đầu, tỷ phú này sẽ ở lại Intercontinental DaNang trong vòng ba ngày. Mong muốn có được một chuyến nghỉ dưỡng ở resort đẹp nhất châu Á, ông George Soros yêu cầu phía resort ký hợp đồng bảo mật thông tin từ việc ông đặt phòng, đi nghỉ với ai cũng như các điểm tham quan tại Đà Nẵng.

Tỷ phú này đặt phòng VIP tại Intercontinental DaNang với giá niêm yết 1.200 USD/ngày.

Sinh ngày 12/8/1930, George Soros là tỷ phú Mỹ gốc Do Thái và là chủ của quỹ đầu tư mang tên chính mình (Soros Fund Management). Được mệnh danh là một trong những tỷ phú thông thái nhất nước Mỹ, "phi vụ" nổi tiếng nhất của ông là kiếm được 1 tỷ USD từ cuộc khủng hoảng tài chính nước Anh năm 1992. Hiện nay, ông xếp hạng 22 trên bảng theo dõi người giàu thế giới của tạp chí Forbes, với tổng tài sản 19 tỷ USD tính đến tháng 9 vừa rồi.

Quỹ đầu tư Soros đã vào Việt Nam từ đầu 2010 để tìm hiểu cơ hội. Nhưng từ đó đến nay, chưa có thông tin nào công bố về việc Soros đã giải ngân vốn hoặc hợp tác với đơn vị nào trong nước.

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo VnEpress

Bình luận(0)