Những đại gia điêu đứng vì bị kiều nữ lừa tiền

Google News

(Kiến Thức) - Vì muốn lấy lòng gái đẹp, những đại gia này đã điêu đứng, thậm chí lụi tàn vì đem tiền đi cung phụng người đẹp.

Đại gia bị Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa tiền
Gần đây, vụ đại gia bị lừa tiền bởi hoa hậu Phương Nga khiến dư luận xôn xao. Người bị hại là ông H (Việt kiều Mỹ, ngụ Q.7, TP HCM) một doanh nhân có tiếng ở Sài Thành. Được biết, hoa hậu Phương Nga và ông H từng có quan hệ tình cảm với nhau.
Nhung dai gia dieu dung vi bi kieu nu lua tien
Trương Hồ Phương Nga - hoa hậu bị bắt vì lừa đảo đại gia 16 tỷ đồng. 

Theo cơ quan công an, trong thời gian sống tại Việt Nam, Phương Nga có quen biết doanh nhân H (Việt kiều Mỹ, trú quận 7) và mời doanh nhân này góp tiền mua nhà giá rẻ bán lại để kiếm lời. Nga cho biết là hoa hậu nên có nhiều mối quan hệ trong việc làm ăn. Do tin lời, doanh nhân này đã đưa 5,6 tỷ đồng để Nga mua căn nhà ở quận 5. Một thời gian sau, Phương Nga viện ra nhiều lý do mua nhà không thành để tiếp tục đề nghị doanh nhân này đưa thêm tiền để mua căn nhà khác có bề thế hơn. Tiếp tục tin tưởng, doanh nhân này đã nhiều lần đưa thêm tiền để Nga tìm mua nhà.
Kết quả, Phương Nga lấy của doanh nhân này 16 tỷ đồng nhưng vẫn chưa thấy mua được nhà. Nhiều lần, vị doanh nhân này đòi lại tiền thì bị Nga lẩn tránh. Cuối cùng, vị doanh nhân này đã tố cáo đến công an.
Được biết doanh nhân H là người sáng lập ra một tập đoàn kinh doanh trò chơi trực tuyến, mạng xã hội lớn tại Việt Nam và là cổ đông lớn của tập đoàn này.
Sau một thời gian, doanh nhân H rút khỏi tập đoàn trên để làm tổng giám đốc một công ty kinh doanh đa ngành nghề như tuyển chọn người mẫu, ca sĩ, truyền thông, dịch vụ kết bạn trực tuyến có thu phí...
Kiều nữ xinh như mộng lừa tiền đại gia
Nhung dai gia dieu dung vi bi kieu nu lua tien-Hinh-2
Kiều nữ Mai Thị Huyền tại tòa.
Ngày 23/2 vừa qua, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa Mai Thị Huyền (30 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, phiên tòa đã bị hoãn vì nhiều nạn nhân là các đại gia đã vắng mặt mà không rõ lý do.
Mai Thị Huyền từng là hoa khôi trong một cuộc thi vẻ đẹp nữ sinh ở TP HCM. Sau khi học xong Huyền được một chi nhánh ngân hàng uy tín ở TP Biên Hòa tuyển dụng vào làm việc.
Theo cáo trạng, Huyền vay mượn của nhiều người nhưng không có khả năng trả nợ. Từ tháng 3/2014 đến tháng 8/2014, Huyền đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản nên đến doanh nghiệp tư nhân T.Y.Đ, có trụ sở tại TP Biên Hòa, do ông TNA làm chủ thuê ô tô tự lái. Sau đó, Huyền đem đi cầm cố, bán cho người khác để trả nợ. Theo biên bản định giá tài sản của Hội đồng Định giá tài sản trong tố tụng hình sự của UBND TP Biên Hòa, trị của chiếc xe ô tô nêu trên là hơn 850 triệu đồng.
Ngoài hành vi lừa đảo Doanh nghiệp tư nhân T.Y.Đ, Huyền còn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh HNT, đó là ngày 19/3/2014 thuê chiếc xe Hyundai biển số 61A-030… của Doanh nghiệp tư nhân T.Y.Đ, thời hạn thuê sáu tháng, giá thuê 30 triệu đồng/tháng, mục đích để phương tiện đi lại. Đến đầu tháng 8/2014, do cần tiền tiêu xài nên Huyền mang chiếc ô tô trên thế chấp cho chị ĐTH (ngụ TP Biên Hòa) để vay 260 triệu đồng.
Do không có tiền trả cho chị ĐTH nên Huyền này sinh ý định bán chiếc xe trên cho anh HNT để lấy tiền trả nợ. Huyền đã nhờ người không rõ nhân thân lai lịch làm giả giấy tờ mua bán giữ Huyền với ông MVT là chủ sở hữu. Sau đó, Huyền dùng giấy tờ giả này để bán xe cho anh HNT với giá 560 triệu đồng. Sau khi mua xe, anh HNT làm thủ tục sang tên thì phát hiện có sự gian dối nên đã đến cơ quan công an trình báo.
Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định ngoài hành vi phạm tội trên, Huyền còn vay của các anh: TMT hơn 1 tỉ đồng, HNT hơn 400 triệu đồng, anh S. hơn 1,5 tỉ đồng, PTTL hơn 920 triệu đồng và PTL 150 triệu đồng. Tuy nhiên việc vay mượn này do các bên tự nguyện, có giấy vay mượn nên xác định đây là giao dịch dân sự.
Với những hành vi trên, Huyền đã bị VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại đểm a khoản 4 Điều 139 BLHS.
Đại gia cung phụng hàng chục tỷ đồng cho kiều nữ
Ngày 19/11/2013, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" do bị cáo Dương Thị Thanh Nhàn (31 tuổi, Đồng Nai) thực hiện.
Nhung dai gia dieu dung vi bi kieu nu lua tien-Hinh-3
Đại gia Nhật cuỗm hàng trăm tỷ để cho người đẹp rủng rỉnh tiêu xài. Ảnh: Báo CAND.
Theo nội dung vụ án, Nishimura Setsuo (sinh năm 1955, quốc tịch Nhật Bản) được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc phụ trách về kế toán và nhân sự tại Công ty TNHH Sanyo Di Solutinos Việt Nam. Năm 2005, Nishimura quen biết và nảy sinh quan hệ tình cảm với Dương Thị Thanh Nhàn khi cô này còn làm tiếp viên tại một nhà hàng.
Để có tiền tiêu xài và chiều lòng người đẹp, từ giữa năm 2008 đến tháng 4/2009, Nishimura đã nhiều lần chiếm đoạt tiền của công ty tổng cộng 132,5 tỷ đồng và 530.000 USD. Nishimura đã tặng cho Nhàn hàng trăm ngàn USD để kinh doanh nhà hàng, mua sắm trang sức và tiêu xài cá nhân.
Trong số những lần được cho tiền, Nhàn biết người tình đã chiếm đoạt của công ty, nhưng vẫn nhận 30 tỷ đồng để mua đồ trang sức, sang Macao hơn 200 lần để chơi bạc và tiêu xài cá nhân dẫn đến hết tiền.
Theo báo Công an Nhân dân, do rủng rỉnh tiền bạc, Nhàn thả sức mua sắm đồ, những chiếc nhẫn hột xoàn trị giá vài chục đến vài trăm ngàn đô la chỉ là chuyện nhỏ đối với Nhàn.
Không những thế, Nhàn còn cho bạn bè, đối tác của mình vay tiền để đánh bạc. Ngay cả khi thua, Nhàn cũng thể hiện là một tay chơi bài thứ thiệt, khi hết tiền cô có thể vứt chiếc nhẫn kim cương trị giá cả trăm ngàn USD ra trả, nhưng không cần lấy lại tiền thừa dù ván bài đó chỉ cược khoảng 2/3 giá trị chiếc nhẫn.
Với hành vi trên, Nhàn bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án 12 năm tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".
Đại gia buôn xe hơi bị... gái lột nhẵn ví
Vì cả tin hào phóng, anh T., một doanh nhân hào phóng, khá thành công trong lĩnh vực buôn bán ô tô ở Hà Nội đã bị một người phụ nữ nhanh chóng đưa vào tròng trong vai trò “bài mối". Người phụ nữ đó là Trần Thị Tho (SN 1984) trú tại 55/198 ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã bị cơ quan CSĐT CA quận Hai Bà Trưng xử lý hình sự.
Theo đó, từ năm 2010, Trần Thị Tho dùng tên giả là Trần Phương Anh làm quen với anh T. Tho đã bịa ra chuyện có một người em gái tên Ngọc muốn giới thiệu cho anh. Thị đã đưa cho anh T. một bức ảnh chụp chung với một người phụ nữ khác, nói đó là Ngọc, rồi cho anh T. số điện thoại: 098250... để làm quen.
Sau một thời gian à ơi, hò hẹn qua... điện thoại, người con gái có tên Ngọc đã dành được thiện cảm đặc biệt của anh T. Biết vị giám đốc cả tin và hào phóng, nhiều lần cô gái này gợi ý xin tài sản và anh T. đã gửi nhiều tài sản cho cô gái thông qua Tho.
Thấy bở đào mãi, tháng 2/2011, chính ả Tho đã đóng giả là Ngọc nói chuyện với anh T. qua điện thoại và õng ẹo nói rất thích chiếc ví cầm tay nhãn hiệu CARLORINO và ngỏ ý muốn vay thêm 500 USD. Không nghi ngờ, anh T. mua ngay chiếc ví với giá 2,6 triệu đồng, đồng ý cho số tiền trên vào ví với hy vọng đến tay người đẹp.
Những lần tiếp theo, cô ta tiếp tục dùng thủ đoạn trên và lừa tiếp 2 chiếc iPhone4, một dây chuyền trị giá 12 triệu đồng và 1.000 USD. Ngoài ra, cô ta còn nhiều lần giả làm Ngọc để nhận của anh T. những tài sản có giá trị khác. Chỉ đến khi mất quá nhiều tiền của, anh T. mới nhận ra trò lừa nhưng tất cả đã quá muộn.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)