Nghi vấn bắn pháo hoa tại đám cưới con gái đại gia Cà Mau

Google News

Trong đêm tiệc chính của đám cưới con gái đại gia Cà Mau, người dân ven hồ Vân Thủy khẳng định có nghe tiếng nổ và nhiều luồng sáng bay lên không trung giống pháo hoa.

Trao đổi với Zing.vn tối 12/1, ông Trần Hiếu Hùng - Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đã nhận được báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về nghi vấn bắn pháo hoa tại một tiệc cưới ở TP Cà Mau.
Nghi van ban phao hoa tai dam cuoi con gai dai gia Ca Mau
 Hình ảnh cắt từ clip giống bắn pháo hoa nhưng ông Châu Thanh Hãn giải thích rằng, đây là hiệu ứng ánh sáng.
"Sở đề nghị UBND tỉnh yêu cầu cơ quan quân sự và công an vào cuộc vì theo quy định, tiệc cưới không được bắn pháo hoa. Sự việc ngày mai sẽ kiểm tra cụ thể...", ông Hùng nói.
Theo ông Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, một số người dự đám cưới nói rằng, họ có nghe tiếng nổ. Tuy nhiên, nơi tổ chức tiệc cưới cho rằng đó là hiệu ứng ánh sáng.
Trước đó, đêm 9 và 10/1, ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường có tổ chức tiệc cưới cho con gái tại "đảo uyên ương" - gò đất nổi giữa hồ Vân Thủy ở phường 5, TP Cà Mau. Sau đó, trên Facebook xuất hiện nhiều clip được cho là có hình ảnh bắn pháo hoa tại đêm tiệc chính của đám cưới con gái đại gia Cà Mau 10/1.
Nghi van ban phao hoa tai dam cuoi con gai dai gia Ca Mau-Hinh-2
Công văn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau. Ảnh: Việt Tường. 
Báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau xác định: "Qua theo dõi, đêm 10/1, tại nhà hàng Vân Thủy có lễ thành hôn. Tại buổi lễ có tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp. Việc bắn pháo hoa này không đúng vì Nghị định 36 của Chính phủ có quy định các thời điểm bắn pháo hoa. Trong đó, không có tổ chức bắn pháo hoa tại lễ thành hôn".
Theo Sở, Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị quốc phòng về nhân lực, phương tiện kỹ thuật để bắn pháo hoa. Bộ Công an chịu trách nhiệm về công tác quản lý Nhà nước liên quan đến bắn pháo hoa.
"Do đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch kiến nghị UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự và Công an tỉnh xem xét, tham mưu về trường hợp trên", công văn của Sở nêu.
Ông Châu Thanh Hãn - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Cường cho phóng viên biết, kịch bản hôn lễ của con gái ông Cường không có bắn pháo hoa. Theo ông Hãn, đây chỉ là hình thức hiệu ứng sân khấu do đơn vị tổ chức sự kiện thiết kế.
Nghi van ban phao hoa tai dam cuoi con gai dai gia Ca Mau-Hinh-3
 Sân khấu nổi phục vụ lễ thành hôn của con gái đại gia Cà Mau. Ảnh: Việt Tường.
"Nhiều người dễ ngộ nhận là pháo hoa nhưng thực ra không phải. Khi kích điện vào các bộ phận sẽ tạo một vòng ánh sáng, tạo nên hiệu ứng màu. Việc này không tạo ra tiếng nổ như pháo hoa, độ cao của luồng ánh sáng tối đa là 15 m", ông Hãn khẳng định.
Ba ngày qua, người dân Cà Mau cho rằng, họ đã chứng kiến chương trình văn nghệ hoành tráng tại tiệc cưới của con gái ông Cường là chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (Tổng giám đốc Công ty Du lịch Minh Hải). Chú rể làm trong ngành xây dựng là anh Nguyễn Thanh Duy.
Nghi van ban phao hoa tai dam cuoi con gai dai gia Ca Mau-Hinh-4
 Vợ chồng con gái ông Cường. Ảnh gia đình cung cấp.
Theo ông Hãn, hồ Vân Thủy nằm ở trung tâm TP Cà Mau, rộng trên 81.700 m2, giữa hồ có gò đất tự nhiên. Hai tháng qua, hàng trăm người đã tham gia vào việc nâng cấp, cải tạo nhà hàng Vân Thủy thành "đảo uyên ương" để Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường tổ chức tiệc cưới cho con gái 29 tuổi.
Việc cải tạo nhà hàng Vân Thủy và xây sân khấu nổi đã tiêu tốn hơn 9 tỷ đồng. Nhiều đạo diễn, nghệ sĩ ưu tú ở Hà Nội và TP HCM được nữ chủ hôn mời tham gia chương trình văn nghệ với chi phí lên đến trên 2 tỷ đồng.
"Tiền mừng cưới được ông Cường trích ra 50% để làm từ thiện", ông Hãn nói.
Theo Zing

Bình luận(0)