Nể tài kinh doanh của bộ tứ "ngựa non"

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bạn trẻ sinh năm 1990 (năm Canh Ngọ) đã tạo dựng sự nghiệp khiến ai cũng phải nể phục.

Kiếm 20 tỷ đồng dễ như "trở bàn tay"
Trượt đại học, cô gái sinh năm 1990 Nguyễn Minh Hiền (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn là chủ của 3 shop thời trang, 1 nhà hàng Sushi với doanh thu hằng năm xấp xỉ 20 tỷ đồng.
Thích kinh doanh nên suốt 3 năm học THPT, Hiền xin làm nhân viên bán mỹ phẩm ở cửa hàng của người bác. Trượt đại học, Hiền không ôn thi tiếp mà quyết định thực hiện niềm đam mê kinh doanh.
Nguyễn Minh Hiền (bên trái). 
Ban đầu, Hiền bán mỹ phẩm trên mạng. Năm 2009, Hiền mày mò đăng hàng trăm topic bán hàng trên các website và blog, kiên trì tư vấn, trả lời khách hàng. Từ đó, khách hàng tìm đến cô chủ nhỏ ngày càng đông. Khi có trong tay 100 triệu đồng, Hiền quyết định mở cửa hàng thời trang tổng hợp mang tên Sio Shop cho nam giới. Sau đó Hiền quyết định mở thêm 2 cửa hàng thời trang liền kề kinh doanh thời trang theo nhu cầu của khách hàng.
Sau một lần đi ăn sushi ở một cửa hàng nhưng thức ăn quá tệ, Hiền quyết định mở cửa hàng sushi của chính mình. Cửa hàng rộng 80 m2 do Hiền tự lên ý tưởng thiết kế. Chỉ trong thời gian ngắn, cửa hàng đã thu hút được lượng đông khách đến ăn. Phương châm của Hiền là đồ ăn phải ngon, giá cả hợp lý, khách đến ăn còn được miễn phí trà đá, đồ tráng miệng. Ngoài ra, Hiền khuyến mãi khách hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên ở shop quần áo sẽ được tặng một phiếu ăn trị giá 50.000 đồng ở nhà hàng sushi.
Tháng 10, Hiền khai trương tiếp nhà hàng sushi thứ 2 với diện tích mặt sàn 100 m2 với quy mô 6 tầng.
Cô chủ của 20 cửa hàng quần áo
Linh Cát tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học tại Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, hiện nắm trong tay chuỗi 20 cửa hàng bán quần áo nam.
Cát chọn kinh doanh thời trang nam vì thấy "mảnh đất" này còn khá màu mỡ. Cát muốn tạo nên một địa chỉ tin cậy, là nơi mua sắm cho nhiều bạn nam với vô vàn lựa chọn và giá cả phù hợp. Quyết tâm thực hiện ý tưởng của mình, Cát gom góp số tiền dành dụm được trong suốt cả năm làm thêm trước đó, đến chợ Tân Bình (TP.HCM) lùng chọn mẫu vải phù hợp với những mẫu thiết kế mà cô thích rồi đặt may gia công.
Cô chủ trẻ xinh đẹp của chuỗi kinh doanh Catsashop.
 
Khi đã có sản phẩm, Cát bắt đầu lên mạng lập cửa hàng Catsashop. Mô hình kinh doanh của Cát khá đơn giản: Sau khi chọn và đặt hàng trên shop điện tử, khách hàng sẽ được giao hàng tận nơi hoặc đến nhà của Cát để thử và chọn lựa.
Sau một thời gian kinh doanh hiệu quả và có thêm vốn, Cát mạnh dạn mở shop thực tế để có nơi trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Nhờ quảng bá tốt, khách hàng tìm đến với shop ngày càng nhiều, trong đó có nhiều người ngỏ làm đại lý.
Chưa đầy 2 năm, chuỗi Catsashop đã lên đến con số 20, phân bố trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành lớn trong cả nước. Trung bình, mỗi tuần Catsashop cho ra thị trường 20 mẫu thiết kế mới.
Chàng trai điển trai "máu" kinh doanh
Lê Ngọc Chiến sinh năm 1990, quê Thanh Hóa tốt nghiệp chuyên ngành Thương mại điện tử, thuộc Khoa quản trị kinh doanh, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Chàng trai điển trai này đang là thần tượng của nhiều bạn trẻ khi đã trở thành CEO của chuỗi shop thời trang nam ở Hà Nội.
 Lê Ngọc Chiến.
Ngay từ năm thứ 2 đại học, Chiến đã bắt đầu tìm hiểu thị trường trong lĩnh vực thời trang và bắt tay vào công việc kinh doanh từ những shop hàng quần áo thời trang online trên mạng. Sau đó, do nắm bắt được những xu hướng thời trang nên công việc làm ăn của Chiến ngày càng phát triển. Chiến đã đầu tư hơn 100 triệu đồng để mở shop thời trang đầu tiên.
Hiện nay, Chiến đã có trong tay 4 cửa hàng thời trang nam hoành tráng với số nhân viên lên đến hơn 40 người, doanh số bán hàng hàng tháng rất cao.
Ngoài tài năng kinh doanh, Ngọc Chiến cũng rất có duyên với các cuộc thi sinh viên. Chiến từng giành danh hiệu "Nam vương" mùa đầu tiên của cuộc thi Gương mặt sinh viên - Facebook 2012.
Tự sắm nhà tiền tỷ
Huỳnh Ngọc Tân nổi tiếng là chàng sinh viên tự kiếm tiền mua nhà tiền tỷ. Ngọc Tân tốt nghiệp Đại học Ngoại thương TP.HCM và biết kiếm tiền khi còn là sinh viên năm thứ nhất với công việc phục vụ tại một quán cà phê.
Huỳnh Ngọc Tân. 
Sau quá trình học hỏi từ bạn bè và những mối quan hệ tại quán, Tân tìm đến với nghề môi giới bất động sản. Vốn có ngoại ngữ tốt, Tân đã liều đến thẳng lãnh sự quán xin danh sách du khách đến Việt Nam cần tìm nhà ở, nhà thuê.
Tân tiếp tục tìm hiểu công việc văn phòng, công ty bất động sản. Chỉ sau 2 năm, Tân đã bán được 20 căn hộ chung cư và tự sắm cho mình một căn hộ cao cấp hàng tỷ đồng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Sau đó, bị cuốn hút với những tấm thiệp nổi Nhật Bản, Tân lại chuyển hướng sang kinh doanh thiệp và thành lập Công ty Hynota. Hiện nay mỗi tháng Tân thu về được hơn 100 triệu từ những tấm thiệp độc đáo.
Hải Sơn (tổng hợp)

Bình luận(0)