Loạt chiêu kén vợ đẹp, còn trinh siêu kỳ dị của giới đại gia

Google News

(Kiến Thức) - Những chiêu kén vợ của đại gia đã không còn là việc tìm kiếm một người tâm đầu ý hợp mà còn là thói khoe của khó đỡ.

Vung "tiền tấn"... chọn vợ còn trinh
Vào tháng 6/2012, một tỷ phú Trung Quốc giấu tên và được mô tả dưới 50 tuổi, đã ly hôn, thích đánh gôn, khỏe mạnh đã gây xôn xao dư luận vì sẵn sàng chi 5 triệu NDT (khoảng 22 tỷ đồng) để chọn vợ. Yêu cầu của đại gia này là tìm kiếm một cô dâu cao 1m62 -1m70, nặng dưới 50 kg, tuổi từ 18-28, xinh đẹp, quyến rũ và... còn trong trắng.
Loat chieu ken vo dep, con trinh sieu ky di cua gioi dai gia
Một tỷ phú Trung Quốc giấu tên chi 5 triệu NDT (tương đương 1 triệu USD) để tuyển vợ còn trinh. Ảnh minh họa.
Để phục vụ quái chiêu kén vợ của đại gia này, Câu lạc bộ Doanh nhân độc thân Trung Quốc đã tổ chức cuộc thi "Tìm kiếm vợ tỷ phú". Lần mới đây nhất được tổ chức ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông với khoảng 320 thí sinh tham gia sau khi được chọn kỹ càng từ 2.800 cô gái đăng ký ban đầu, với 5 vòng thi gồm vòng kiểm tra vóc dáng, vòng xem xét nhân cách, vòng coi nhân tướng, vòng kiểm tra trình độ và vòng đánh giá tiêu chuẩn chọn chồng của thiếu nữ.
Trong các vòng tuyển chọn, nhiều thí sinh thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình rằng không thể đưa chữ “trinh” ra để đánh giá nhân cách của một người phụ nữ. Bởi hiện nay, công nghệ “vá trinh” có thể che mắt được người chồng.
Tuyển chồng... "rành" cờ bạc
Cũng trong tháng 6/2012, tại một khách sạn lớn ở Thành Đô, các nữ tỷ phú đã tổ chức cuộc tuyển chồng hoành tráng, với yêu cầu: tuổi ngoài 30, cao 1,68 mét trở lên, tối thiểu có bằng đại học, vốn sống dồi dào, có óc hài hước và quan trọng biết chơi mạt chược. Ngay ngày đầu tiên tổ chức, chương trình đã nhận được hồ sơ đăng ký của 300 nam ứng cử viên chủ yếu là các giảng viên đại học, công nhân viên chức... Hạn chót đăng ký là đầu tháng 8, sau đó ban tổ chức chọn lọc và tiến hành xét tuyển vòng cuối cùng vào ngày 23/8 (đúng ngày Lễ tình nhân của Trung Quốc tính theo Âm lịch) để chọn ra người đàn ông xứng đáng làm chồng của các nữ tỷ phú.
Cuộc thi tuyển còn được tổ chức đồng loạt ở các thành phố lớn như: Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu, Thẩm Dương…
Tung Wang, một giảng viên trường Cao đẳng, đã vui vẻ tâm sự sau khi ghi danh tham gia sự kiện này: "Chỉ với các yêu cầu có thể chấp nhận như chơi được mạt chược, có sức khỏe và tâm lý thì tôi cảm thấy việc làm chồng một nữ đại gia không phải là quá khó như nhiều người vẫn từng nghĩ, nếu tôi trở thành một trong số đó thì có lẽ tôi sẽ từ bỏ công việc giảng dạy của mình...".
Hàng loạt đại gia tuyển vợ chân dài
Một cuộc tuyển vợ quy mô lớn cho các đại gia đã được mạng Tìm bạn của Trung Quốc triển khai hồi năm 2010.
Theo đó, 50 đại gia tuyển vợ nhưng có đến 250 “chân dài” lọt qua vòng sơ tuyển. Theo mạng Tìm bạn của Trung Quốc, có 50 đại gia đăng kí tuyển vợ, họ đều là những chủ doanh nghiệp thành đạt nhưng trắc trở trong chuyện vợ con. Theo những tiêu chuẩn mà họ đặt ra, công ty sẽ sơ tuyển đạt 70% yêu cầu, 30% còn lại là do cá tính và việc hai người có hợp nhau hay không.
Loat chieu ken vo dep, con trinh sieu ky di cua gioi dai gia-Hinh-2
Các cô gái tham gia một cuộc thi tuyển vợ cho đại gia ở Trung Quốc.

Cuộc thi tuyển người nâng khăn sửa túi cho các đại gia này thu hút trên 180.000 chị em đăng kí tham dự qua mạng, trong đó có giảng viên các trường đại học, bác sĩ, luật sư, phiên dịch, nhân viên văn phòng, thậm chí có cả những nghiên cứu sinh tiến sĩ.
Những thí sinh sẽ vượt qua 5 vòng thi tuyển trước khi ban tổ chức tiến hành “ghép đôi”.
Mặt khuất của hoạt động tuyển vợ cho đại gia
Cô gái có tên Lưu Mộng Y, 24 tuổi, người Đông Bắc Trung Quốc từng nhận được tin nhắn qua mạng xã hội Weibo của một người tự xưng là Dương Hiểu Đồng – nhân viên của câu lạc bộ những cô gái còn độc thân.
“Chào cô, qua Weibo tôi thấy cô vẫn còn độc thân, mọi điều kiện đều không tồi, muốn giới thiệu cho cô một số người (đàn ông) 8X người Hoa kiều quốc tịch Mỹ hoặc những người du học Mỹ đã về nước”.
Dương cũng cho biết, tại Bắc Kinh khi đó đang diễn ra hoạt động tuyển người, những ai lọt vào vòng trong sẽ được bố trí gặp các đại gia giàu có, để họ chọn làm vợ.
Nghe vậy, Lưu Mộng Y đồng ý tham gia ứng tuyển và được chọn vào vòng trong. Dương yêu cầu Lưu quay một đoạn clip 30 giây, giới thiệu các thông tin tên tuổi, nghề nghiệp của mình…
Vài ngày sau đó, Dương báo tin cho Lưu, rằng cô đăng ký muộn nên mất cơ hội tham gia. Tuy nhiên, anh ta có thể sắp xếp cho cô gái ăn tối với một đại gia khác, nhưng phải tự đi một mình. Cảm thấy không an toàn, Lưu Mộng Y đã dứt khoát từ chối.
Tuy nhiên, những trải nghiệm của một cô gái cũng tham gia ứng tuyển lấy chồng giàu có tên Đường Diệu Diệu lại hoàn toàn khác. Cô gái này đã gặp một vị đại gia – giám đốc một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh. Họ hẹn gặp nhau là một căn phòng riêng biệt của một khách sạn.
Ban đầu, hai bên nói chuyện rất vui vẻ, chỉ đến khi đối phương đẩy món quà là chiếc đồng hồ Cartier trị giá 40.000 NDT đến trước mặt cô gái, sự thật mới bắt đầu hé lộ.
“Ông ta nói ông ta đã có vợ, sau đó xoa tay tôi, tiếp tục nói, chỉ cần ngoan ngoãn, nghe lời, ông ta sẵn sàng tặng tôi cả chiếc Volkswagen”, Đường nhớ lại.
Nghe vậy, cô gái ngay lập tức ý thức được tình hình, cầm cốc nước trà đập xuống đất rồi bước ra khỏi phòng.
“Thật kinh tởm, họ chỉ muốn lên giường với bạn mà thôi”, cô gái nói. Cũng kể từ đó, Đường không bao giờ tham gia vào hoạt động này nữa.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)