Gắn mác “đại gia” Việt, hành xử như "côn đồ"

Google News

(Kiến Thức) - Ngày càng nhiều người bề ngoài đạo mạo, lắm tiền khiến dư luận lầm tưởng thuộc giới đại gia. Nhưng hành xử của họ lại không khác… xã hội đen là mấy.

Mới đây nhất, dư luận rất ngỡ ngàng và bức xúc khi Tổng giám đốc một công ty về quản lý và phát triển nhà trên tại Hà Nội đã dùng gậy chơi golf đánh vào đầu nhân viên phục vụ khiến anh này gục ngay tại chỗ.
Sự việc diễn ra ngày 15/9/2013 trên sân golf Tam Đảo. Ông Nguyễn Đức Sơn (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội), hiện đang là Chủ tịch kiêm TGĐ một Công ty về quản lý và phát triển nhà Hà Nội, đã dùng gậy “putt” đánh vào đầu nhân viên caddie số 054 (nhân viên phục vụ được thuê để kéo, bảo quản những bao đựng gậy đánh golf cho khách chơi trên sân). Caddie này đã bị ngất tại chỗ và ban điều hành phải nhanh chóng đưa đi cấp cứu, khám, điều trị vết thương.
Theo Ban điều hành Câu lạc bộ sân golf Tam Đảo: "Nếu ông Sơn còn có bất kỳ vi phạm nào khác về quy định, nội quy của Sân golf Tam Đảo, Ban điều hành sẽ áp dụng biện pháp truất quyền chơi golf vĩnh viễn tại đây".
Còn theo giới luật sư thì hành động của ông Sơn có thể bị xử lý hình sự, nếu thương tích của nhân viên này từ 11% trở lên.
Những vụ hành hung nhân viên sân golf không phải bây giờ mới xảy ra. Trước đó, năm ngoái, một nữ nhân viên sân golf cũng bị khách VIP hành hung đến phải nhập viện. Nữ nhân viên này kể lại, chỉ vì ngăn đại gia này đánh bóng khi đang vướng người nên cô đã bị khách đạp lăn xuống mép nước đến bất tỉnh. Đến khi tỉnh lại, cô cảm thấy tức ngực và được đưa vào viện cấp cứu.
Gần đây, dư luận cũng được một phen “ngã ngửa” khi bộ mặt thật của doanh nhân – “đại gia” Công mô tô bị vạch trần. Trước kia, Công mô tô nổi tiếng là người lắm tiền nhiều của, luôn có các người đẹp bốc lửa bên cạnh và sẵn sàng chi tiền cho những sở thích điên rồ nhất của mình. Cái biệt danh “mô tô” được gắn với “đại gia” này là do anh liên tục khoe siêu mô tô, với tổng giá trị các loại xe lên đến hàng chục tỷ đồng.
Vụ chơi ngông đáng nể nhất của Công mô tô phải kể đến cuộc trình diễn cẩu mô tô màu vàng Valkyrie Rune bằng trực thăng ngoạn mục, diễu hành từ Sài Gòn ra Vũng Tàu. Trong khi siêu mô tô trị giá gần 1 tỷ đồng bay lơ lửng trên trời thì ở dưới một dàn xe khủng không kém cùng nhau diễu hành. Màn khoe xe đình đám này tiêu tốn cả tỷ đồng của Công.
 Công mô tô trước lúc bị "lật mặt".
Tuy nhiên mới đây, sau khi bị Công an “sờ gáy”, thì hình ảnh đại gia của Công mô tô đã chính thức sụp đổ. Kéo theo đó là những hành xử không khác gì dân xã hội đen của Công như đi vay tiền, thiếu uy tín, chiếm đoạt tiền của khách hàng lên tới hàng tỉ đồng một cách côn đồ và trơ trẽn, xiết nợ, bùng tiền, đe dọa đánh chém, thậm chí là cả xù nợ… Với tất cả những “tội lỗi” này, Công mô tô đã bị Công an khởi tố, chấm dứt hình ảnh đại gia lừng lẫy một thời.
Một “đại gia” đô la nữa cũng đã từng gây “choáng” về độ chịu chơi nhưng lại vừa bị vạch mặt. Đó là Tàng Keangnam. Trước khi bị công an triệt phá về tội buôn bán ma túy, Tàng Keangnam có cuộc sống không khác gì một đế vương.
Tàng có biệt danh Tàng "Đô la” từ những năm 2008, khi ông trùm quyết định chuyển ra sinh sống ở tiểu khu 70 (thị trấn Nông trường Mộc Châu). Giữa những căn nhà cấp 4 của tiểu khu lúc đó, bỗng mọc lên một ngôi nhà 3 tầng khang trang, bề thế. Chủ nhân của nó là anh thanh niên trẻ măng người Mông, mỗi ngày đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW… Một thời gian sau, Tàng mua tiếp ngôi nhà bên cạnh, cải tạo làm gara.
Tráng A Tàng (tên thật của Tàng Keangnam) có sở thích thanh toán bằng USD hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa. Ngôi nhà của Tàng cũng thể hiện độ chịu chơi nổi tiếng của chủ nhân. Với nội thất trong nhà, Tàng sắm bồn tắm công nghệ Italia, tivi màn hình phẳng cỡ lớn, lắp camera khắp nhà. Nguyên chiếc giường ngủ trong phòng của 2 vợ chồng, Tàng tuyên bố đặt làm ở Trung Quốc có giá gần 500 triệu đồng. Trong nhà, trùm ma túy cho ốp gỗ bóng lộn bằng những loại đắt tiền nhất, chạm khắc rồng phượng tinh xảo.
Tàng Keangnam lúc 
Đầu năm 2013, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc mình, Tàng tổ chức ăn uống linh đình mấy ngày liền ở bản Lũng Xá, thuê cả trăm người với giá 3 triệu đồng một người một ngày để nấu nướng các món ăn đặc sản của người Mông, bảo vệ lễ hội, cũng như những công việc liên quan khác.
Tuy nhiên, cũng đến ngày Tàng Keangnam “chơi ngông” bậc nhất thôn bản một thời bị “bóc mẽ” là một trùm buôn lậu ma túy, thâm niên. Tàng đã lập ra hẳn một đường dây cho riêng mình hoạt động độc lập. Và chỉ khi bị công an “sờ gáy”, dân tình mới vỡ lẽ ra là Tàng chẳng “kinh doanh” gì cả. Tất cả đều do buôn lậu ma túy mà nên.
Lê Thịnh (tổng hợp)

Bình luận(0)