Dịch vụ kỳ lạ trong khách sạn thượng lưu

Google News

Khách sạn thượng lưu thường tổ chức một đám cưới cho thú cưng, mang một con voi lớn tới lễ cưới của các "thượng đế"... là những dịch vụ kỳ lạ phục vụ giới nhà giàu.

Tại những khách sạn danh tiếng phương Tây, có một “lực lượng phục vụ chuyên nghiệp” sẵn sàng làm hài lòng tất cả yêu cầu của khách hàng, thậm chí là "khác người".
Nhất là sau khi bộ phim “The Grand Budapest Hotel” ra mắt và nhân vật phục vụ chính trong khách sạn là nam tài tử người Anh nổi tiếng Ralph Fiennes đã phần nào giúp gây sự chú ý đến công việc này.
Nam tài tử Ralph Fiennes trong phim "The Grand Budapest Hotel".
Những câu chuyện thú vị sau đây sẽ chứng minh cho chúng ta thấy được sự chuyên nghiệp cũng như nhiệt tình của những đội ngũ phục vụ trong các khách sạn nổi tiếng.
1. Đám cưới thú cưng - Khách sạn Beverly Hill
“Một người khách yêu cầu tôi và đội ngũ của tôi phải nói tiếng thú cưng của ông ta, cho nên tất cả đều phải “sủa” thay vì sử dụng tiếng Anh,” Abbas Golestani - trưởng bộ phận phục vụ trong khách sạn lừng danh Beverly Hills. Tuy đã có kinh nghiệm lâu năm và phải đối mặt với khá nhiều yêu cầu quái dị của khách hằng ngày nhưng yêu cầu của du khách người Nga đã làm anh bất ngờ.
Hay lần một du khách Anh muốn tổ chức đám cưới cho hai thú cưng của cô, “cô ấy yêu cầu chúng tôi tổ chức đám cưới cho hai con thú cưng tại khách sạn này", Golestani nói thêm.
May mắn thay, anh quen với biết một thẩm phán người có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống như này và ông ta đã đồng ý làm lễ cưới. Ngay sau đó, “cả đội phải ngay lập tức gọi điện đặt bánh, thức ăn và trang phục cho hai thú cưng chuẩn bị kết hôn, một bộ vest và cà vạt nơ trong khi cô dâu thì mặc váy trắng truyền thống và thêm hai bộ cho hai phù dâu” Golestani nói.
Sự kiện này đã diễn ra trong vòng ba ngày và tốn kém hơn 15.000 USD. Tuy nhiên, nhờ sự kiện này danh tiếng của Abbas Golestani cũng như khách sạn Beverly Hills đã được đẩy lên một tầm cao mới khi đã liên tiếp có nhiều cuộc phỏng vấn cũng như phóng viên tới quay phim trực tiếp sự kiện lạ này.
2. Người nổi tiếng - Khách sạn Langham Place Fifth Avenu
Trong khi đó, đối với Luis Vasquez, người phục vụ trong khách sạn Langham Place Fifth Avenue thì có một yêu cầu hết sức "khó đỡ". “Có một cặp đôi đang định tới nghỉ tại khách sạn chúng tôi thì người con trai đã yêu cầu chúng tôi trải thảm đỏ để cho bạn gái anh có cảm giác như... người nổi tiếng”, Luis nói.
Tuy nhiên, cả đội đã thực hiện một cách nghiêm túc yêu cầu của khách hàng này khi quyết định thuê thêm 100 người đóng giả fan cũng như phóng viên paparazzi và một đội ngũ bảo vệ cũng có mặt để làm cho sự kiện trông như trên "thảm đỏ" thật. "Mặc dù có hơi tốn kém nhưng cô gái đó quả thật rất hài lòng và ấn tượng với dịch vụ của chúng tôi” Luis nói.
3. Mỗi ngày một bông hồng - Khách sạn Bulgari
Một doanh nhân New York nói với Ian Steiger – người phục vụ ở khách sạn Bulgari ở Anh rằng anh muốn Ian phải mang đến nhà của người yêu của anh ở Chelsea một bông hồng tươi mỗi ngày và thời gian trong vòng một năm. Do anh không tin tưởng cửa tiệm hoa có thể đảm bảo được hiệu suất công việc nên anh đã quyết định nhờ nhân viên khách sạn.
Và Ian Steiger đã làm đúng như lời yêu cầu của vị doanh nhân này, mỗi ngày không thiếu một bông hoa nào như thể như mạng sống của anh phục thuộc vào nó vậy. Vào ngày cuối cùng của năm (31/12) là một kết thúc có hậu giữa vị doanh nhân kia và cô gái. Theo ước tính của khách sạn thì chi phí cho mỗi lần vận chuyển như vậy là 5 euro.
4. Khi quà tặng là... voi
Angelo Martinelli hiện đang là quản lý khách sạn Palace Badrutt, Thụy Sĩ có thâm niên 50 năm kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, ông vẫn không thể quên được yêu cầu mà cách đây 18 năm đã nhận được từ một người khách quen. “Hôm đó là lễ kỷ niệm ngày cưới nên anh ấy quyết định muốn tặng cho vợ anh một món quà đặt biệt. Chúng tôi gợi ý rằng anh ta nên tặng một món quà bất ngờ là tốt nhất,” ông Martinelli cho biết.
Ông cũng chia sẻ thêm: “Cuối cùng, anh ấy yêu cầu chúng tôi tặng vợ anh ta một con voi, và phải mang đến khách sạn để gây bất ngờ. Cũng may thay, lúc đó có một đoàn xiếc đi lưu diễn qua Thụy Sĩ và họ có mang theo một con voi. Chúng tôi đã xem phép thuê con voi này và nhờ người hướng dẫn voi dẫn voi vào khách sạn. Người vợ đó rất bất ngờ và có phần hơi sợ lúc đầu, nhưng cô ấy đã có một thời gian tuyệt vời với với món quà này”.
5. iPhone thần tốc
Một doanh nhân khi đang đi nghỉ tại một khu resort cao cấp ở đảo Velaa Private đã vô tình là rơi chiếc iPhone của mình xuống bể bơi và vì thế anh không thể tiếp tục làm việc khi mà mọi hồ sơ đã được lưu trữ trên hệ thống đám mây. Mặc dù trên đảo có Wifi tốc độ cao và máy vi tính đầy đủ nhưng anh muốn phải có một chiếc iPhone khác ngay lập tức.
Tuy hãng máy bay bên phía đất liền đã đồng ý chuyển chiếc iPhone nhưng do tất cả các chuyến bay đều đã bận nên sẽ vận chuyển trong sáng hôm nay. Và như thế, thời gian không đủ nhanh. Ngay lập tức, khách sạn đã phải thuê hẳn hoi một chiếc máy bay riêng cất cánh trong vòng 30 phút sau và mang chiếc iPhone đến chỗ anh sau 1 giờ kể từ lúc "thượng đế" này yêu cầu.
6. Khi "thượng đế" không muốn thấy
Tại khu rừng Safari Camp, Kenya, người hướng dẫn viên đồng thời cũng là một người "phục vụ" cho khách một cách rất chuyên nghiệp. Đương nhiên, vì đây là một khu bảo tồn động vật hoang dã nên các loại thú săn và giết chóc lẫn nhau trước mặt du khách là điều mà họ cho phép. Tuy nhiên, có một cặp người Mỹ đã không chịu được cảnh máu me bạo lực này nên đã yêu cầu người hướng dẫn viên phải cảnh báo cho họ khi có cảnh này.
Để làm điều này, họ đã cho phong tỏa toàn bộ khu vực trong phạm vi 2 km. Khi phát hiện cảnh giết chóc thì có người sẽ thông báo bằng bộ đàm để dẫn đoàn đi theo hướng khác và thế là vẫn đề đã được giải quyết.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)