Sừng sỏ tập đoàn đổ 200 triệu USD vào Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản AEON dự kiến khởi công xây dựng khu phức hợp thương mại tại Hà Nội ngay trong tháng 4/2014.

Sau khi có những thành công nhất định khi xây dựng những dự án tại TP HCM và Bình Dương, tập đoàn bán lẻ lâu đời và lớn nhất Nhật Bản AEON chính thức đặt chân ra Hà Nội. Đây được coi là một bước tiến quan trọng trong kế hoạch chiếm lĩnh thị trường bán lẻ đầy tiềm năng tại Việt Nam của tập đoàn này.
Dự án mà AEON đầu tư ở Hà Nội có tên Khu thương mại, dịch vụ cộng đồng và triển lãm AEON Mall Him Lam, được xây dựng tại khu vực Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội. Dự án có quy mô khoảng 10 ha thuộc Khu công viên công nghệ thông tin Hà Nội, nằm trong Khu công nghiệp Sài Đồng B.
Tổng vốn đầu tư của dự án lên tới 200 triệu USD với khoảng 75.500m2 diện tích dùng để cho thuê. Dự án bao gồm nhiều hạng mục như: trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng làm việc, khu thể thao... dự kiến đưa vào sử dụng vào năm 2015. AEON sẽ cùng Công ty cổ phần Him Lam đầu tư và khai thác dự án này.
Đại gia Nhật Bản sắp xây thêm siêu thị tại Hà Nội. Ảnh: Phối cảnh dự án Trung tâm thương mại AEON Tân Phú Celadon trong khu đô thị Celadon City tại quận Tân Phú, TP HCM. 
Được hình thành từ năm 1758 tại Nhật Bản, AEON hiện nay là nhà bán lẻ lớn thứ 20 trên thế giới với 180 công ty con và công ty cổ phần trên toàn cầu. Tham vọng của tập đoàn là vươn lên nằm trong nhóm 10 tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới trong tương lai không xa.
Từ khi thành lập cho tới nay, AEON đã xây dựng được hơn 16.000 trung tâm mua sắm tổng hợp, siêu thị và cửa hàng thời trang cao cấp tại những thị trường chủ yếu là Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á. Các trung tâm mua sắm của AEON kinh doanh tới 90% hàng hóa nội địa, phần còn lại là hàng hóa của Nhật Bản và các nước khác.
Không chỉ khắt khe trong việc lựa chọn điểm đến đầu tư mà AEON còn rất khắt khe trong việc tuyển chọn hàng hóa kinh doanh. Các mặt hàng trong các trung tâm mua sắm của AEON đều thuộc các nhãn hiệu nổi tiếng, cao cấp, đảm bảo chất lượng.
AEON chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức văn phòng đại diện. Ngày 7/10/2011, được sự chấp thuận từ UBND TP HCM Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức được thành lập, đầu tư cho các hoạt động về xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh các mô hình trung tâm thương mại, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị hiện đại. Ngoài ra AEON còn thực hiện các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến xuất nhập khẩu, thương mại và nghiên cứu.
Đi cùng việc thành lập công ty, AEON còn chính thức được trao giấy phép đầu tư cho 2 dự án lớn. Đó là, giấy chứng nhận ngày 7/10/2011 cho Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon tại TP HCM, dự kiến khai trương vào tháng 1/2014 và giấy chứng nhận đầu tư ngày 25/5/2012 cho Trung tâm mua sắm AEON Bình Dương Canary tại tỉnh Bình Dương, dự kiến khai trương tháng 10/2014.
Tháng 1 vừa qua, AEON Tân Phú Celadon chính thức khai trương. AEON Tân Phú Celadon nằm trong khu đô thị Celadon City tại quận Tân Phú, TP HCM, cách trung tâm thành phố 9 km về phía Tây. Đây là loại hình Shopping Mall nằm ở vùng ven đầu tiên tại Việt Nam với chiều cao 3 tầng (một tầng trệt và một tầng hầm) với diện tích mặt bằng bán lẻ khoảng 50.000 m2, trong đó bao gồm khu bách hóa tổng hợp GMS của AEON và khoảng 120 gian hàng cho thuê. Trong khu vực gian hàng cho thuê của AEON Mall, chia thành 5 khu lớn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Với kế hoạch đầy tham vọng, AEON Nhật Bản dự kiến, đến năm 2020 sẽ xây dựng khoảng 20 trung tâm mua sắm quy mô lớn ở Việt Nam.
Hải Sơn (tổng hợp)

Bình luận(0)