Đại gia Ninh Bình xây Chùa Tháp lớn nhất thế giới ở Thái Nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia có tiếng sẽ xây Chùa Tháp lớn nhất thế giới, dự kiến có thể chứa được 5.000 đến 10.000 người trong cùng thời điểm tại Thái Nguyên.

Theo đó UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có buổi làm việc với Công ty xây dựng Xuân Trường nhằm thống nhất các nội dung liên quan đến dự án Khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc và việc xây Chùa Tháp lớn nhất thế giới tại Thái Nguyên.
Dai gia Ninh Binh xay Chua Thap lon nhat the gioi o Thai Nguyen
 Đại gia xây Chùa Tháp lớn bậc nhất thế giới ở Thái Nguyên
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Trường chủ đầu tư dự án đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về ý tưởng thiết kế, xây dựng Chùa Tháp lớn nhất thế giới trong tổng thể của dự án trên. Theo đó, Chùa Tháp có chiều cao 150m, nền móng rộng 10.000m2. Công trình này có thể chứa được từ 5.000 đến 10.000 người trong cùng một thời điểm.
Ông Trường cho biết toàn bộ nội thất trang trí bên trong và bên ngoài Tháp (tượng Phật, 12.000 bức tranh đá kể về cuộc đời của đức Phật…) sẽ do các nghệ nhân, thợ của 2 nước Indonesia và Ấn Độ chế tác tại các quốc gia này, sau đó mới đưa về Tháp để lắp đặt. Riêng phần móng của Tháp là do các chuyên gia và thợ của Nhật Bản đảm nhiệm.
Dự kiến, công trình sẽ đặt móng trong năm 2016.
Dự án tâm linh Hồ Núi Cốc được khởi công vào tháng 2, có tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng gồm nhiều công trình, hạng mục và được đầu tư trong 20 năm, theo hai giai đoạn. Giai đoạn một từ 2016 đến 2020, giai đoạn 2 từ 2020 đến 2035.
Mời các bạn xem video clip: Xây dựng siêu dự án ở Hồ Núi Cốc.
 
Nga Quỳnh (TH)

Bình luận(0)