Đại gia đập bỏ Thuận Kiều plaza giàu cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nhân Trương Mỹ Lan – chủ nhân mua lại và có ý đập bỏ, xây mới hoàn toàn Thuận Kiều Plaza - là người sở hữu khối tài sản “khủng”.

Bị bỏ hoang và xuống cấp nhiều hạng mục, các gian hàng kinh doanh èo uột gần 20 năm, Thuận Kiều Plaza (Quận 5, TP HCM) đã “sang trang mới” khi được công ty CP đầu tư An Đông (thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát) mua lại. Trị giá của thương vụ này lên tới 600 tỷ đồng và chủ mới của trung tâm thương mại này có ý định đập bỏ hạng mục cũ, “thay áo” hoàn toàn cho Thuận Kiều Plaza. Nhiều người tò mò, sau khi bỏ ra số tiền không nhỏ để mua lại cao ốc, chủ nhân mới của nó giàu có tới cỡ nào để đi tới quyết định xây mới, hồi sinh Thuận Kiều Plaza?
Dai gia dap bo Thuan Kieu plaza giau co nao?
 Nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan nổi tiếng với khối tài sản "khủng".
Chủ nhân của tập đoàn Vạn Thịnh Phát – cũng là chủ mới của Thuận Kiều Plaza là nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan, một đại gia có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, bất động sản. Bà Trương Mỹ Lan đang sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 6.7000 tỷ đồng tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ra đời vào năm 1992 do Bà Trương Mỹ Lan thành lập với tên gọi Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn. Tập đoàn này có vốn điều lệ số vốn điều lệ "khủng" lên đến 12.800 tỷ đồng. Sau đó, Công ty đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Nổi tiếng với nhiều dự án thuộc hạng “khủng” như Khách sạn Thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel và Cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence. Đại gia Trương Mỹ Lan cũng là người sở hữu tòa nhà 2,6 nghìn tỷ Saigon Times Square, với khách sạn 6 sao The Reverie – nơi mà giá phòng cao nhất lên tới 320 triệu/đêm.
Dai gia dap bo Thuan Kieu plaza giau co nao?-Hinh-2
Saigon Times Square nổi bật bên cạnh tòa Bitexco. 
Khá kín tiếng với truyền thông, song cái tên Vạn Thịnh Phát bắt đầu được biết đến nhiều hơn khi có liên quan đến nhóm cổ đông của ngân hàng Sài Gòn (SCB) và tập đoàn VIPD - đơn vị đã bỏ ra số tiền lên tới 10.000 tỷ đồng để mua lại tòa tháp Vincom Centre A vào tháng 6/2013.
Cũng trong năm 2013, gia tộc họ Trương được nhắc đến rất nhiều khi đám cưới của cô dâu Trương Huệ Vân và nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi tổ chức tại tòa nhà cao 40 tầng Saigon Times Squar. Báo Bizlive cho biết, cô dâu Huệ Vân thực chất là cháu gái của doanh nhân Trương Mỹ Lan. Đám cưới hoành tráng, xa hoa của cô cho thấy phần nào độ giàu có của gia tộc họ Trương. Trong đó, thực đơn các món ăn trong bữa tiệc được tiết lộ lên tới 35 triệu đồng/ bàn tiệc.

Việc đập bỏ và làm mới Thuận Kiều Plaza là bước đi táo bạo của nữ doanh nhân giàu có này. Nhiều người đặt câu hỏi, liệu Thuận Kiều có thể đổi vận?
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)