Các hãng xe ồ ạt tung “hàng nóng”... câu khách tháng 5

Google News

(Kiến Thức) - Có vẻ những ngày đầu tháng 5 đều là ngày đẹp nên các hãng xe liên tục tung "hàng nóng" ra thị trường Việt Nam.


Kia ra mắt New Picanto giá hấp dẫn

Ngày 7/5 vừa qua, Thaco Kia, đơn vị lắp ráp và phân phối chính thức xe Kia tại Việt Nam đã cho ra mắt Kia Picanto mới SXAT và SXMT, với mức giá khá hấp dẫn chỉ từ 395 triệu đồng.

So với các phiên bản cũ, New Picanto với hai phiên bản SXAT và SXMT có khá nhiều cải tiến với cụm đèn pha lớn vuốt ngược tích hợp thêm đèn LED. Cụm đèn sau dạng LED cũng tô điểm cho phần đuôi thêm ấn tượng. Bộ la-zăng được thay đổi bằng hợp kim nhôm kiểu dáng thể thao.

Nội thất của Picanto mới được trang bị nhiều thiết bị hiện đại như ghế ngồi bọc da điều chỉnh 4 hướng, hàng ghế sau gập đượ 60:40, gương chiếu hậu gập và điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, vô lăng gật gù 2 chấu tích hợp điều khiểm âm thanh, hệ thống điều hòa tự động. Hệ thống âm thanh được gắn DVD tích hợp GPS/Bluetooth và phần mềm hướng dẫn Vietmap (được áp dụng cho phiên bản SXAT).

 New Picanto

New Picanto phiên bản SXAT và SXMT trang bị động cơ I4 DOHC 1.25L phun xăng đa điểm, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, công suất tối đa 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, giúp Picanto có tốc độ tối đa 169km/h. Về mặt an toàn, Picanto 2013 có các trang bị tiêu chuẩn như hệ thống khung gầm cứng, túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống chống trộm, khóa cửa trung tâm.

Được cải tiến đáng kể với nhiều thiết bị hiện đại, cao cấp nhưng Thaco Kia đưa ra mức giá khá mềm cho New Picanto. Cụ thể, Picanto SXMT (New) 1.25L có giá 395 triệu đồng, Picanto SXAT  (New) 1.25L có giá 422 triệu đồng. 

Honda City trình làng

Tới tháng 6 mới được Honda chính thức ra mắt nhưng khách hàng đã kịp “sờ tận tay” mẫu xe hót này tại hàng loạt các đại lý của Honda.

Honda City đã lần lượt được các đại lý giới thiệu đến khách hàng tiềm năng trong những ngày đầu tháng 5 vừa qua trong đó sớm nhất là tại Honda Long Biên (9/5) sau đó tới Honda Tây Hồ (10/5), Mỹ Đình (11/5) Hà Nội và sắp tới là Honda Hải Phòng (15/5), Honda Vinh (18/5)…. 

 Honda City

Vẻ ngoài của City sắp ra mắt tương tự những gì đã thấy ở Triển lãm ôtô Việt Nam 2012 vào tháng 9 năm ngoái, đồng thời cũng giống bản ra mắt tại Malaysia và Indonesia mới đây. Honda City đem lại ấn tượng nhờ thiết kế hiện đại, mặt tản nhiệt 3 thanh tương tự Accord.
 
Đáng chú ý nhất là những trang bị bên trong nội thất mới được hé lộ ở bản lắp ráp tại Việt Nam nhận được nhiều quan tâm từ người xem. Honda City được đem so sánh trực tiếp với Toyota Vios nhưng nội thất của City được đánh giá tốt hơn nhờ trang bị khá đầy đặn. Bản cao cấp nhất (AT) có tay lái trợ lực điện EPS, vô-lăng có nút chỉnh volume, lẫy chuyển số, bệ điều khiển trung tâm bắt mắt với bề mặt các nút bấm/vặn lớn, ánh sáng xanh và đỏ trên bảng tap-lô tạo hiệu ứng ưa nhìn. Cốp sau khá rộng, lên đến 506 lít (hơn Toyota Vios 15%). Tuy nhiên, các phiên bản AT và MT đều thiếu ổ CD (kết nối USB/AUX), màn hình trung tâm là loại đơn sắc, gương ngoài gập tay, và ghế nỉ.

Động cơ dùng cho xe sẽ là loại 1.5L đi kèm hộp số tự động 5 cấp và số sàn 5 cấp cùng phân khúc với Vios, cho công suất cực đại 118 mã lực (Toyota Vios là 107 mã lực). Hệ thống an toàn gồm 2 túi khí trước, dây đai an toàn 3 điểm, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Dự kiến, Honda City sẽ có giá “cực cạnh tranh” với Toyota Vios.

Xế sang Range Rover 

Sau một thời gian chờ đợi, các tín đồ của hang xe sang Land Rover đã được tận mắt chiêm ngưỡng mẫu xe Range Rover hoàn toàn mới phân phối chính hãng vào tối 11/5 tại TP. HCM.

 The All-New Range Rover

The All-New Range Rover đã trải qua một cuộc chuyển đổi lớn, hoàn toàn mới, nhưng vẫn giữ ý tưởng thiết kế hơn 40 năm qua. Mẫu xe SUV đầu tiên trên Thế Giới được trang bị bộ khung sườn hoàn toàn bằng nhôm siêu nhẹ giúp tiết kiệm nhiên liệu và khí thải CO2.

Trước khi chính thức ra mắt, Range Rover hoàn toàn mới đã phải trải qua những cuộc thử nghiệm nghiêm ngặt của Land Rover với những chặng đường hang ngàn dặm trong điều kiện thời tiết cực kì khắc nghiệt, địa hình phức tạp suốt 18 tháng tại hơn 20 quốc gia.

Cùng với Việt Nam, The All-New Range Rover sẽ được giới thiệu đến 170 thị trường toàn thế giới với đầy đủ 4 mẫu sản phẩm HSE, Vogue, Vogue SE và Autobiography. Tuy nhiên,  mỗi khách hàng có thể tùy chọn để có được chiếc xe theo sở thích cá nhân từ màu sơn, ốp xe, mâm xe... Đơn đặt hàng cho The All-New Range Rover sẽ bắt đầu thông qua đại lý tại Việt Nam là Công ty Cổ phần ôtô Anh Quốc.

Range Rover hoàn toàn mới được thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng sang trọng. Bộ khung sườn bằng nhôm siêu nhẹ mới giúp mẫu xe này giảm trọng lượng đến 39% so với phiên bản bằng thép. Thiết kế nội thất bằng da mang lại cảm giác đẳng cấp, hiện đại.

The All-New Range Rover được trang bị động cơ vượt trội với tính năng vận hành cao, đem đến khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà. Khách hàng có thể lựa chọn động cơ xăng 510 PS LR-V8 Superchargerd và động cơ diesel (3.0 lít 258PS TDV6 và 4.4 339PS SDV8). Tất cả đều được đi đôi với hộp số tự động 8 cấp phản hồi cực nhanh và trơn tru. Ngoài ra, Range Rover hoàn toàn mới còn được trang bị nhiều tính năng công nghệ cao, hỗ trợ tối đa cho người lái.

Như Biển

Bình luận(0)