Bi hài đại gia vung tiền “săn” gỗ hóa thạch trường thọ

Google News

“Tín đồ” của gỗ hóa thạch tin rằng, sản phẩm này chứa loại từ trường cực lớn nên có thể tìm được khả năng giải độc tố, giúp cơ thể khỏe mạnh,...

Tin vào lời “thổi phồng” của giới buôn gỗ hóa thạch, nhiều đại gia vung tiền “săn” các loại gỗ hóa thạch. Tuy nhiên, sau này họ mới biết công dụng không như người ta quảng cáo.
Phát hoảng với gỗ “triệu năm” diệt bách bệnh
Mỗi buổi sáng, ông Nguyễn Văn Mười (57 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) đều ngồi uống trà bên cạnh khối gỗ hóa thạch để “hấp thụ từ trường, nâng cao sức khỏe”. Ông thổ lộ, phải mất nhiều tâm sức, đặt hàng nhiều năm với các cửa hàng chuyên kinh doanh gỗ hóa thạch tại Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Lâm Đồng... mới có được khối gỗ hóa thạch ưng ý. Theo ông, khối đá này đúng là gỗ hóa thạch, đạt đủ mọi tiêu chuẩn về độ bóng, độ cứng, vân gỗ...
Sau khi chọn được “bảo vật”, ông Mười thuê thợ chế tác, gọt giũa cẩn thận rồi đặt trang trọng trong phòng khách. Ông tin tưởng gỗ hóa thạch không chỉ mang tính chất nghệ thuật mà còn thu hút cát khí, chữa được bệnh.
Ông Mười khẳng định: “Gỗ hóa thạch thực thụ được hình thành từ hàng triệu năm trước. Chừng ấy năm nằm sâu trong lòng đất, chịu bao biến đổi của vỏ trái đất nên các khối gỗ biến thành nhiều dạng đá kỳ lạ. Những khối đá này tích tụ nguồn năng lượng và linh khí, từ trường từ trái đất. Loại từ trường này có lợi cho sức khỏe con người. Chỉ đứng gần gỗ hóa thạch, con người có thể tiếp nhận được từ trường có lợi phát ra từ nó. Nếu biết cách sử dụng, từ trường từ gỗ hóa thạch có thể chữa nhiều bệnh”.
Niềm tin trên thúc đẩy nhiều người bỏ tiền ra mua các loại gỗ hóa thạch. Theo đó, giá của loại mặt hàng trên cũng liên tục “nhảy múa”, thay đổi theo từng cửa hàng và khả năng “khua môi” của từng người. Theo tìm hiểu của PV, tại TP.HCM, gỗ hóa thạch được bày bán trong một số cửa hàng đá mỹ nghệ. Tại cửa hàng đá mỹ nghệ A.T. (quận Phú Nhuận, TP.HCM), loại đá này được chế tác hình tượng Phật với giá từ 400.000 - 10 triệu đồng/sản phẩm.
Bi hai dai gia vung tien “san” go hoa thach truong tho
Gỗ hóa thạch đang được lan truyền là có khả năng chữa bách bệnh. 
Trong khi đó, các cửa hàng tại Bình Dương, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) lại bán gỗ hóa thạch tự nhiên, chưa qua chế tác theo kg (700.000 đến hơn một triệu đồng/kg). Đáng chú ý hơn, giới buôn không chuyên lại rao bán các sản phẩm gỗ hóa thạch với những mức giá được cho là “hoang tưởng”. Những người này quả quyết, sản phẩm của mình thuộc hàng đá quý, độc nhất vô nhị vì “vừa có ý nghĩa nghệ thuật vừa có tác dụng chữa bệnh”.
Anh Vũ Thanh Thế (47 tuổi, ngụ Dĩ An, Bình Dương) tiếp thị: “Tôi không bán gỗ hóa thạch đại trà như trong các cửa hàng đá mỹ nghệ. “Đá gỗ” của tôi là tự sưu tầm được qua nhiều nguồn. Đây là gỗ hóa thạch 100% chứa từ trường chữa bệnh. Cái này nếu ai học hoặc tìm hiểu qua bộ môn năng lượng cảm xạ sẽ biết. “Đá gỗ” này mới quý. Mấy loại khác nhìn giống gỗ hóa thạch vậy chứ toàn là đá thường”.
Lợi dụng sự cả tin để trục lợi
Tìm hiểu thêm PV nhận thấy, trước những lời quảng cáo, giới thiệu hấp dẫn, nhiều người không ngần ngại móc hầu bao, đặt mua các loại gỗ hóa thạch. Những người này cho biết, sức hấp dẫn của gỗ hóa thạch không chỉ đến từ màu sắc, tuổi thọ triệu năm, độ bóng, vân gỗ... mà còn từ tác dụng chữa bệnh của nó.
Anh Thế khẳng định: “Trước khi chơi gỗ hóa thạch, tôi cũng bỏ ra mấy năm tìm hiểu. Các tài liệu tôi đọc được đều cho thấy gỗ hóa thạch có thể chữa bệnh. Tùy vào từng màu sắc, chúng ta có thể sử dụng gỗ hóa thạch để chữa các chứng bệnh khác nhau. Ví như gỗ hóa thạch màu đỏ dùng để chữa các bệnh tim mạch, huyết áp giúp ổn định tinh thần. Gỗ hóa thạch màu trắng có thể dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp, viêm phế quản, viêm họng, suyễn, viêm mũi dị ứng giúp trừ chứng buồn phiền...”.
Ông Mười cũng khẳng định do đặc tính của gỗ hóa thạch là nằm sâu dưới lòng đất hàng triệu năm nên chứa một loại từ trường rất lớn. “Theo tôi được biết thì loại từ trường này có ảnh hưởng tới luân xa vùng xương cùng, cung cấp năng lượng cho trực tràng và bộ máy nâng đỡ - vận động, khơi dậy cảm giác vững tin và kiên định.
Ngoài ra, các nhà văn hóa phương Đông dựa vào thuyết ngũ hành, giải thích quá trình chuyển hóa của gỗ hóa thạch còn có thể loại được một số độc tố trong cơ thể nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai trường thọ”, ông Mười nói. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, đến nay, khả năng chữa bệnh của gỗ hóa thạch vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. Thế nhưng, không ít người vẫn có niềm tin sâu sắc vào việc gỗ hóa thạch có thể chữa bách bệnh, kéo dài tuổi thọ...
Niềm tin trên thôi thúc họ, vung tiền, cố gắng “săn” cho được các loại gỗ hóa thạch để trấn yểm hung khí, chữa bệnh... Tuy nhiên, các chuyên gia, nhà nghiên cứu về đá quý cho biết chính niềm tin mù quáng trên, nhiều người đã rơi vào bẫy của giới buôn đá dỏm giăng sẵn.
Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Lê Mạnh Tuấn, chuyên gia về đá và gỗ hóa thạch (thành viên hội Di sản Văn hóa Việt Nam) cho rằng: “Gỗ hóa thạch có ở nhiều nơi trên cả nước, trải dài từ Sơn La, Cao Bằng đến Tây Nguyên và cả các vùng phía Nam. Về chủng loại thì có hàng trăm loại gỗ hóa thạch khác nhau, được phân loại dựa theo 4 tiêu chí: Thời gian (càng lâu càng quý), chất liệu; màu sắc (có vân và màu sắc lạ, đẹp mắt); kích thước và hình dạng.
Tuy nhiên, trên thị trường cũng có những loại đá tự nhiên, không phải là gỗ hóa thạch. Chúng cũng có hình dáng, thớ, vân giống gỗ... nhưng không có giá trị. Nếu không có kinh nghiệm, người mua dễ bị mất tiền oan khi mua phải đá dỏm, giá trị thấp”. Các chuyên gia, nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh đang có tình trạng con buôn “đánh bẫy” sự cả tin của người dân để trục lợi.
GS. TS khoa học Phan Trường Thị, Viện trưởng viện Đá quý và trang sức Việt khẳng định: “Bản thân gỗ hóa thạch không có từ trường. Thực tế đúng là có số đá loại đặc biệt nằm trong danh mục có khả năng, chức năng chữa bệnh được các nhà khoa học chứng minh. Nhưng, gỗ hóa thạch không nằm trong danh mục nêu trên. Thông tin gỗ hóa thạch có từ trường, có thể chữa bệnh, kéo dài tuổi thọ... là những tin đồn thất thiệt của người bán. Họ lợi dụng sự cả tin của người dân để thổi phồng với mục đích trục lợi. Những phát ngôn, kết luận loại cây, cỏ, đá... nào đó có thể chữa bệnh phải xuất phát từ các nhà khoa học, bác sỹ,... mới đáng tin cậy”.
Mời quý độc giả xem video Những thực phẩm thường gặp nhưng rất độc (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)