Bầu Đức: “Vỏ quýt dày, móng tay nhọn” với cầu thủ HAGL Arsenal

Google News

Chính bầu Đức - người đã …3 lần thi trượt đại học đã lên kế hoạch quyết tâm đưa chữ vào đầu cầu thủ.

Khi bầu Đức tuyên bố tất cả các cầu thủ ở Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG phải có bằng…cử nhân thì nhiều người cho là ảo tưởng. Bóng đá kiếm tiền chứ cần gì nhiều chữ. Thế nhưng, chính bầu Đức - người đã …3 lần thi trượt đại học đã lên kế hoạch quyết tâm đưa chữ vào đầu cầu thủ.
Học thành người trước khi thành cầu thủ
Đội U.19 VN mà nòng cốt là các cầu thủ Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG đã gây chấn động làng bóng đá nước nhà không chỉ là danh hiệu hạng nhì U.19 Đông Nam Á, lọt vào VCK U.19 Châu Á, mà chính là thái độ thi đấu đẹp mắt, rất fair-play. Điều này khiến hàng triệu CĐV Việt Nam ngất ngây với phong cách thi đấu "rất Arsenal" của U.19 VN.
Thực tế, mục đích của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG trong việc đào tạo cầu thủ rất rõ ràng: Để trở thành một cầu thủ tài năng, điều đầu tiên phải được học hành tử tế. Học không những để hình thành đạo đức trên sân cỏ mà còn tạo nên phong cách giao tiếp lịch thiệp trong sinh hoạt đời thường, thứ mà bóng đá VN đang thiếu!
 
Khi quyết định ký hợp đồng hàng chục tỉ cho HAGL Arsenal, lãnh đạo nhà tài trợ đã khẳng định: “Điều chúng tôi khâm phục hơn cả thắng - thua là phong cách cầu thủ thi đấu trên sân. Dù bị đối phương đá đau, song các em không bao giờ trả đũa và vẫn thi đấu hết sức ngoan cường. Qua quá trình tìm hiểu chúng tôi biết rằng tất cả bắt đầu từ việc được học văn hóa, học cách hành xử...".
Khi cầu thủ cắp cặp đến trường
Ông Huỳnh Mau - GĐĐH CLB BĐ HAGL cho biết: “Hơn 60 học viên với nhiều độ tuổi khác nhau đều phải đến trường thật không dễ chút nào. Chúng tôi tuyển sinh nhiều khóa. Đích thân bầu Đức quyết định thành lập điểm trường và mời giáo viên giỏi đến dạy theo đúng giáo án ngành giáo dục.
Cứ đủ 16 em trở lên chúng tôi biên chế một lớp. Như vậy, điểm trường chúng tôi có một lớp 11, một lớp 12 và một lớp 8. Số lớp 12 thì đến nay đã tốt nghiệp PTTH. Ngoài các em học ở gần trường nên tự về, số còn lại chuyện đưa đón là cả một vấn đề. Tuy nhiên đâu cũng vào đấy và thành quả đầu tiên mà chúng tôi ghi nhận là các em luôn kết thúc năm học với danh hiệu khá và giỏi!".
Học ngoại ngữ là bắt buộc
Riêng chuyện học ngoại ngữ lại là chuyên hoàn toàn khác. Ngay từ đầu, học viện xác định đầu ra của các em là những giải đấu quốc tế, thế nên, chuyện học ngoại ngữ để đọc, viết và có khả năng giao tiếp đã được tính là một tiêu chí bắt buộc. Sau nhiều lần bàn bạc, học viện HAGL Arsenal quyết định không học theo chương trình phổ thông mà tổ chức học ngay trong học viện vào tối các thứ tư, thứ sáu (tiếng Anh) và thứ năm, thứ bảy (tiếng Pháp.)
Ông Huỳnh Mau vui vẻ nói: “Vừa qua, trong các chuyến đi du lịch ngoài nước cũng như trong các lần sang tận Arsenal, bầu Đức không cho phiên dịch đi theo. Đó cũng là cách để kiểm tra khả năng của từng em. Và tất nhiên, các em không phụ lòng những người đã tin tưởng mình!".
"Điều tôi thích nhất ở các em là sự ham học. Có những lúc do bận đi thi đấu, chuyện học bị gián đoạn, song khi học bù, các em rất cố gắng. Theo đánh giá của tôi, 100% các em đều đủ khả năng giao tiếp. Trong số này, 3 em Lưu Xuân Trường, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Tuấn Anh rất xuất sắc và có thể làm phiên dịch" - cô giáo Trần Thi Minh Phượng cho biết.
Có mặt tại phòng của các em, điều đầu tiên mà chúng tôi "mục sở thị" là tấm bảng quy định về đạo đức của học viên HAGL Arsenal JMG được treo cao hơn những danh hiệu khác, như luôn nhắc nhở các em luôn tôn trọng và lễ phép với mọi người; không nói dối, không gian lận trộm cắp...
Đó là yếu tố căn bản để HAGL Arsenal thành công.
Theo Lao động

Bình luận(0)