Túi đựng nước cho dân vùng đảo

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học của Viện Hóa học - Vật liệu, Viện KHCN quân sự, Bộ Quốc phòng đã chế tạo ra các loại túi cao su để đựng chất lỏng. 

Ảnh minh họa.
Nhóm nghiên cứu đã làm ra được các loại túi hình gối hoặc hình trụ, chứa được hơn 100m3 nước, đảm bảo các yêu cầu về độ bền, độ dai... Những chiếc túi này sau 20 tháng đựng nước, vẫn không hề sinh ra bất kỳ chất nào, đảm bảo chỉ tiêu về an toàn do Viện Vệ sinh An toàn thực phẩm và Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Ðo lường Chất lượng 1 kiểm tra, chứng nhận. Ưu điểm của túi là rất gọn, có thể gấp lại và vận chuyển dễ dàng, khối lượng chỉ khoảng 30kg/túi. 
Túi đựng nước phù hợp cho cư dân vùng hải đảo chưa có nước ngọt, bà con vùng ngập lũ thiếu nước sinh hoạt, với cả giá thành phải chăng, sử dụng được vài năm không cần phải thay túi mới. Túi có thể chịu được nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa, gió, muối biển... mà không bị bào mòn hay phân hủy. 
Ngoài các túi đựng nước phục vụ sinh hoạt nêu trên, nhóm nghiên cứu còn chế tạo thành công túi đựng xăng dầu. Túi đựng xăng dầu đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật như độ bền, độ chống đâm thủng, độ giãn, chống xé rách... Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đảm bảo tác chiến, khi việc vận chuyển, bảo quản hoặc sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Chi tiết liên hệ, Viện KH&CN Quân sự, số 17 phố Hoàng Sâm, Nghĩa Ðô, Cầu Giấy, Hà Nội, điện thoại: (069) 516032. 
Bảo Khánh

Bình luận(0)