TikTok bị cáo buộc sao chép thiết kế của Instagram

Google News

TikTok bị cáo buộc sao chép đối thủ lớn nhất của mình là Instagram khi các nhà phát triển ứng dụng tung ra thiết kế giao diện mới.

Thiết kế giao diện mới của TikTok được tung ra trong tuần này bởi nhà sáng lập ứng dụng Trung Quốc ByteDance trông khá giống với bố cục giao diện được sử dụng bởi Instagram. TikTok có hơn 1,5 tỷ lượt tải xuống và là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trong thập kỷ qua. Đây là kỳ tích ấn tượng bởi ứng dụng này mới chỉ ra mắt vào năm 2016.
Thuộc sở hữu của Trương Nhất Minh, người giàu thứ 9 tại Trung Quốc, TikTok được những người trẻ tuổi yêu thích. Những người sử dụng ứng dụng này xem và chia sẻ các video ngắn tập trung vào lĩnh vực âm nhạc có nội dung hài hước.
TikTok bi cao buoc sao chep thiet ke cua Instagram
 Giao diện hồ sơ người dùng mới của TikTok (bên phải) bị cho là sao chép của Instagram (bên trái).

Thiết kế giao diện mới của TikTok được cho là tương tự Instagram được phát hiện đầu tiên bởi một bài báo đăng trên New York Times của tác giả Taylor Lorenz. Cô cũng chia sẻ trên Twitter: "Có vẻ như TikTok đang thiết kế lại hồ sơ người dùng để trông gần giống hệt như Instagram".
TikTok xác nhận đang thử nghiệm các thiết kế giao diện mới. Người phát ngôn của TikTok chia sẻ trên tờ The Sun: "Chúng tôi luôn luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm người dùng trên TikTok. Chúng tôi hiện đang thử nghiệm thiết kế hồ sơ và chức năng để cuối cùng cung cấp cho người dùng nhiều cách hơn để cá nhân hóa và tương tác với hồ sơ của họ."
Các đại gia truyền thông xã hội thường "mượn" ý tưởng từ nhau trong các cuộc cạnh tranh điên cuồng của họ để giành được nhiều người dùng hơn. Chính Instagram cũng từng sao chép tính năng bài đăng tự hủy của Snapchat và tạo ra Instagram Stories.
Trên Twitter, một số blog công nghệ cũng để ý thấy rằng thiết kế mới của TikTok khá giống với Instagram. Tài khoản TechInfonics viết: "TikTok đang thử đại tu hồ sơ khách hàng giống như Instagram" trong khi HindustanTimesTech viết: "Có phải TikTok đang cố sao chép Instagram? Trông giống như vậy".
Theo Quân Khanh/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)