Thực hư việc truyền nhân điện vào thức ăn...diệt khuẩn

Google News

Bắt cả nhà phải dùng nước nhân điện để nấu ăn, rửa rau, pha trà, uống... nếu quên, bà giận khiến gia đình rất căng thẳng.

(Kienthuc.net.vn) -  Những người học nhân điện được thầy dạy rằng nhân điện có thể chữa bệnh. Trước khi ăn uống họ truyền điện vào thức ăn, nước uống… để loại bỏ vi khuẩn, độc tố. Đặc biệt, nhiều người còn cho rằng nhân điện, có cả tác dụng trong trồng trọt và chăn nuôi… Vậy có đúng như thế?
BSCKII Trịnh Quang Huy đang diệt khuẩn cốc nước của PV.
BSCKII Trịnh Quang Huy đang diệt khuẩn cốc nước của PV.

Thầy bảo sao thì làm vậy

Anh Nguyễn Văn Vinh (Giảng Võ, Hà Nội) khổ sở từ ngày mẹ anh theo học nhân điện chữa bệnh. Mỗi khi gia đình ngồi vào bàn ăn, mọi người chưa được ăn ngay mà phải đợi bà truyền điện để diệt độc tố xong mới được ăn. Không những thế, bà còn bắt cả nhà phải dùng nước nhân điện để nấu ăn, rửa rau, pha trà, uống... Nếu quên, bà giận khiến gia đình rất căng thẳng.

BSCKII Trịnh Quang Huy, người chuyên chữa bệnh bằng nhân điện cho biết, đây là phương pháp tránh ngộ độc thực phẩm được các chuyên gia nhân điện truyền cho. Theo đó, học viên có thể truyền điện để khử mọi độc tố trong thức ăn, nước uống.

Khi học nhân điện, các thầy luôn nhắc: Mỗi khi ăn uống phải nhớ truyền nhân điện trước khi đưa vào miệng. Vì tình trạng thức ăn, thức uống các nơi có thể bị ô nhiễm bởi vi trùng trong không khí hoặc các chất hóa học. Do đó, dù ở nhà chúng ta dùng nước nhân điện để rửa rau và nấu ăn, khi dọn thức ăn lên bàn, người học nhân điện nhận ánh sáng hào quang thượng đế 2 giây và truyền điện 3 giây vào bàn ăn để mọi người ăn được ngon và tránh tình trạng bị trúng độc.

Cũng theo BSCKII Trịnh Quang Huy thì kể cả khi đi ra ngoài tiệm, người học nhân điện cũng phải nhớ truyền điện cho bàn ăn để giúp mọi người cùng bàn với mình. Đồng thời, mỗi khi người ta dọn món khác thì nên nhớ truyền điện rồi mới ăn uống. Về cơ sở khoa học, BSCKII Trịnh Quang Huy cho rằng, chữa bệnh bằng nhân điện là làm mọi việc theo niềm tin chứ không chứng minh và giải thích được.

Thế nhưng, BSCKII Trịnh Quang Huy cũng cho biết, đã có trường hợp bệnh nhân bị viêm âm đạo đến chữa bệnh. Khi được ông truyền nhân điện thì bệnh nhân đã khỏi bệnh. BSCKII Trịnh Quang Huy khẳng định, chữa bệnh bằng truyền năng lượng trực tiếp chứ không thể thông qua nước uống, tắm rửa...
Với bệnh nhân, BS Huy chữa bệnh bằng truyền năng lượng trực tiếp.
Với bệnh nhân, BS Huy chữa bệnh bằng truyền năng lượng trực tiếp.

Năng lượng có diệt được "độc tố"?

Bà Lê Thị Thư, giảng viên CLB Nhân điện Hà Nội khẳng định, nhân điện có thể truyền được năng lượng nhanh hơn vận tốc ánh sáng. Năng lượng nhân điện là nguồn năng lượng tích cực không chỉ diệt được độc tố, vi khuẩn trong thức ăn, đồ uống, chữa bệnh... mà còn có thể giúp cho cây trồng, vật nuôi phát triển không cần bón phân, phun thuốc hay cho ăn uống... Điều này cũng đã được nghiên cứu, chứng minh.

Riêng vấn đề diệt vi khuẩn, bà Thư cho biết, nhiều học viên nhân điện đã tiến hành thử nghiệm bằng cách: dùng con lắc cảm xạ đo độc tố và vi khuẩn trong thức ăn và được cảnh báo ở mức độ rất lớn. Sau khi truyền điện tiến hành đo lại thì tình trạng nhiễm khuẩn giảm rất nhiều, thậm chí gần như hết.

Tuy nhiên, về vấn đề này, ông Vũ Thế Khanh, Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng (UIA) cho biết, việc con người có khả năng phóng năng lượng qua các ngón tay ai cũng có khả năng. Chỉ có điều là năng lượng ít hoặc nhiều và đạt đến mức độ nào mà thôi. Trên thế giới đã có người dùng năng lượng ý thức bẻ cong chiếc thìa bằng sắt. Kể cả việc dùng năng lượng tâm thức chữa bệnh cho người khác cũng đã có ở Việt Nam. Nhưng việc truyền năng lượng diệt vi khuẩn, độc tố trong thức ăn, nước uống là chuyện hoang tưởng, thiếu cơ sở khoa học.
Theo BS Huy, chữa bệnh bằng nhân điện là làm theo niềm tin.
Theo BS Huy, chữa bệnh bằng nhân điện là làm theo niềm tin.

Kết quả thực nghiệm luôn sai với lời giảng

Bà Đoàn Thanh Hương, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Năng lượng Sinh học, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người - một trong những người đầu tiên học nhân điện, dùng nhân điện chữa bệnh và tiến hành các nghiên cứu về khả năng của nhân điện cho biết, tất cả đều là hoang tưởng. Học viên bị thầy mê hoặc. Mọi học viên đều nói, nghĩ và làm theo sự điều khiển của thầy mà không có sự phân tích.

Bà Đoàn Thanh Hương cho biết: "Để chứng minh, sau khi học ở Thái Lan, Úc... với lớp cao nhất, chúng tôi đã lập đề tài và bắt tay vào nghiên cứu. Đề tài được đánh giá thành công nhất là "trồng lúa bằng truyền nhân điện" cho năng suất tương tự như bón phân, diệt cỏ, phun thuốc... Tuy nhiên, khi kiểm chứng thì kết quả hoàn toàn ngược lại, lúa nhân điện bị sâu, chuột phá hoại và từ năm 2006 đến nay, người ta chẳng nhắc đến trồng lúa, cà rốt, dưa chuột hay chăn nuôi bằng nhân điện nữa. Kết quả này không chỉ ở tại Việt Nam mà cả Thái Lan và Hà Lan. Tại đây, họ cũng đã nghiên cứu cách trồng lúa này với diện tích hàng ngàn ha nhưng công bố không có kết quả nên phải bỏ. Nếu thành công chắc họ đã được giải thưởng Nobel.

Bà Đoàn Thanh Hương khẳng định, bà cũng đã cùng nhóm nhân điện cao cấp thực nghiệm việc truyền năng lượng điện vào nước để diệt vi khuẩn, virus và nước. Vì kiểm nghiệm nước có loại bỏ được các chất hóa học độc hại và vi khuẩn... rất khó khăn nên nhóm thực hiện vấn đề giản đơn hơn là chuyển từ nước biển thành nước ngọt. 10 can nước biển đã được chuyển cho 10 người có khả năng cao để thực hiện. Mỗi ngày nhận ánh sáng hào quang của thượng đế và dốc toàn bộ năng lực để truyền điện. Hằng ngày, sẽ đánh giá sự thay đổi của nước bằng nitơrát bạc. Nhưng sau 1 năm vất vả truyền thì nước biển vẫn không thể biến thành nước ngọt. Đặc biệt, việc truyền điện vào mô hình anten để diệt virus máy tính, hóa giải các băng tần năng lượng xấu và giúp thanh lọc không khí trong nhà, cung cấp điện năng... cũng không đạt được kết quả gì.       
(còn tiếp)
"Nhân điện cũng như các môn dưỡng sinh khác, khi tập luyện có tác dụng điều chỉnh một số bệnh. Điều đáng lo nhất của môn học này là học viên đã bị thầy dùng tà thuật, tâm linh làm mê trí óc, tin những điều không có thật, coi thầy trên cả thượng đế. Chính vì thiếu cơ sở khoa học nên hiện nay thủ phủ của nhân điện là Thái Lan người ta cũng bác bỏ môn học này".
Bà Đoàn Thanh Hương
Xuân Hoài

Bình luận(3)

Minh Hiền

trung

Mình tuy còn trẻ mới 22t, không phải mê tín nhưng mình đã học và thấy nhân điện là 1 phương pháp giữ sức khỏe rất hiệu quả. Có lẽ tác giả bài báo nên đi học thử và kiểm chứng trong một thời gian dài để rút ra kết luận cho riêng mình chứ đừng khi nào viết báo cũng bác bỏ... Còn bà Đoàn Thanh Hương, không biết gì thì đừng có nói, tôi ghét nhất những người như thế này, Học nhân điện để chữa bệnh thì có gì xấu mà phản đối, những người theo học không biết cái gì là tốt là xấu để nên học theo hay không 2 người ơi

Minh Hiền

Trần Nam An

Sao ngày nay lắm người tâm thần thế. Năng lượng có thể chuyển từ dạng này sang dạng khác, nhưng không phải không có những điều kiện bắt buộc. Việc nhân điện có chữa được bệnh hay không là chuyện đang phải bàn, vì việc khỏi bệnh có khi do tổn thương thực thể thí dụ nhiểm trùng thì xin lỗi các nhà nhân điện nếu không dùng kháng sinh kịp thời đúng cách thì chỉ có con đường chết, còn nếu loại bệnh do rối loạn chức năng thì có khi không cần chữa cũng khỏi, chẳng cần đến nhân điện. Theo tôi chung qui cũng tại dân trí còn thấp mới ra các nông nỗi này.

Minh Hiền

Tran kim Dung

Nhân điện la môn hoc tuyệt vời! Ai chưa hiểu thì đừng vội chê bai, phản bác. Có những điều Nhân điện làm được nhưng khoa học không làm được và cũng không chứng minh, giải thích được. Còn ai chưa biệt thì đừng vội vã viết vài như báo đã nêu. Hiểu và thực hành nhân điện là một việc làm hữu ích.