Sự thật về lỗi biến Galaxy Note 7 thành "cục gạch"

Google News

Samsung Galaxy Note 7 đang tạo ra một cơn sốt về doanh thu trên mọi thị trường. Nhưng mới đây, một số người dùng cho biết máy đang xuất hiện nhiều lỗi.

Theo PhoneArena, trên các diễn đàn như XDA hay Android Central forum liên tục xuất hiện topic than phiền rằng chiếc Galaxy Note 7 bị crash, kẹt ở màn hình khởi động (bootloop) và trở thành một “cục gạch” đúng nghĩa. Điều đáng lo ngại là nhiều người dùng cho biết họ mới chỉ mua máy được một vài ngày nhưng đã xuất hiện lỗi #Brickgate này.
Galaxy Note 7 đã nhận được rất nhiều lời khen từ các chuyên gia công nghệ cũng như người dùng từ những ngày đầu lên kệ. Tuy nhiên, lỗi #Brickgate khó hiểu và chưa rõ thực hư này đang khiến uy tín của sản phẩm cao cấp này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
 Nhiều người dùng phản hồi Galaxy Note 7 mắc phải lỗi khó hiểu. Ảnh: Internet.

#Brickgate sẽ khiến Galaxy Note 7 tự động restart và bị kẹt ở màn hình khởi động một lúc. Sau đó, khi người dùng cố gắng khắc phục bằng cách đưa máy vào chế độ an toàn hay phục hồi, mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn. Galaxy Note 7 sẽ bị đóng băng bất kì lúc nào, tần số những lần như vậy cứ tăng cho tới khi máy hoàn toàn không thể sử dụng được nữa.
Thông tin từ báo Thanh niên, Trên diễn đàn Whirlpool, thành viên Ken Beatie cho biết đã mua Galaxy Note 7 từ nhà mạng Vodafone tại Úc và gặp sự cố khi sử dụng. Cụ thể, Galaxy Note 7 đã bị "đóng băng" trong vài giây trước khi tự động reset lại. Sự cố diễn ra hoàn toàn ngẫu nhiên, kể cả khi máy được reset về chế độ nhà sản xuất.
 Một số người dùng cho rằng Galaxy Note 7 đã tự động reset một cách ngẫu nhiên. Ảnh: AFP.

Nhưng đó không phải là trường hợp duy nhất. Trên một trang diễn đàn công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam, một số thành viên báo cáo rằng Galaxy Note 7 cũng gặp sự cố reset liên tục, trong đó hầu hết xảy ra ở phiên bản Galaxy Note 7 màu đen, còn phiên bản màu vàng dường như không gặp.
Việc Reset máy hay xóa bộ nhớ cache cũng không giải quyết được vấn đề bởi có thể là do lỗi phần cứng gây ra vì vậy nhân viên bán hàng đành phải đổi một máy mới cho người dùng.
Dù vậy, chúng ta có thể khoanh vùng được rằng chỉ có những người dùng mua Galaxy Note 7 phiên bản quốc tế (không khóa mạng) chạy chip Exynoscủa Samsung mới bị dính lỗi này.
Hiện Samsung vẫn chưa xác nhận hay đưa ra bất kì động thái nào liên quan đến #Brickgate.

Theo Châu Loan/VietQ

Bình luận(0)