Samsung muốn "thôn tính" BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD

Google News

Theo Reuters, hồi cuối tuần trước các quan chức của Samsung và BlackBerry đã bí mật gặp nhau để thảo luận về vụ mua bán này.

 

Hãng điện tử khổng lồ Hàn Quốc, Samsung đã đưa ra một mức giá khá hấp dẫn, từ 13,35 cho đến 15,49 USD cho mỗi cổ phiếu của BlackBerry trên sàn chứng khoán. Điều này có nghĩa là thương vụ sẽ ước tính vào khoảng 7,5 tỷ USD. Nếu vụ mua bán này thành công thì Samsung sẽ có quyền sử dụng kho bằng sáng chế đồ sộ mà BlackBerry đang nắm giữ. Và đồng nghĩa với việc Samsung sẽ biến mình trở thành một công ty có tầm vóc lớn hơn, sinh lời nhiều hơn trên thị trường.
 

Tuy nhiên sau khi Reuter tiết lộ về cuộc thảo luận giữa Samsung và BlackBerry, nhà sản xuất điện thoại Canada này đã lên tiếng phủ nhận trong một công bố báo chí ngắn gọn. Giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng 30% ngay trong phiên mở cửa sau khi có thông tin Samsung đàm phán mua lại BlackBerry, đạt mức giá 12,60 USD trên mỗi cổ phiếu.
 

Hiện tại, Samsung và BlackBerry đang là đối tác chiến lược với giải pháp an ninh cho dòng sản phẩm Galaxy của Samsung. Theo đó, từ đầu năm 2015 này, dịch vụ BES12 của BlackBerry trên nền tảng giải pháp EMM sẽ được tích hợp cùng với KNOX của Samsung thành một gói giải pháp an ninh mạng cho các mẫu smartphone và tablet Galaxy của Samsung. Samsung KNOX và BlackBerry BES12 sẽ được cung cấp cho các khách hàng thuộc khối doanh nghiệp và cá nhân một cách riêng biệt.
 

Thỏa thuận hợp tác chiến lược này sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Samsung sẽ được sự hậu thuẫn của BlackBerry để bước chân vào mảng khách hàng doanh nghiệp và chính phủ hiện đang tích hợp các giải pháp an ninh của BlackBerry. Mặt khác, BlackBerry sẽ có thêm cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng lớn đang sử dụng các sản phẩm di động do Samsung sản xuất và nguồn tài chính hùng hậu từ Samsung nữa.
Theo bongdaplus

Bình luận(0)