Rò rỉ thiết kế không tưởng của iPhone 16 Pro Max

Google News

Trong thế giới giả định, tất cả điện thoại thông minh sẽ có màn hình tràn viền, không có nút bấm và cổng kết nối.

Hàng năm, các nhà sản xuất smartphone đặt ra mục tiêu giảm chiều dài viền màn hình theo từng thế hệ và tìm ra cách di chuyển cảm biến ra khỏi tầm nhìn. iPhone 16 Pro Max năm nay dự kiến sẽ tiếp tục đi theo con đường đó, với một rò rỉ mới cho biết nó “sẽ là điện thoại thông minh gần nhất trên thế giới với kiểu dáng khoa học viễn tưởng không viền”.
Trước đây, có thông tin tiết lộ rằng, iPhone 16 Pro Max sẽ phá kỷ lục về viền mỏng nhất trên điện thoại thông minh.
Thiết kế của iPhone 16 Pro Max sẽ khiến nó trở nên tuyệt vời ở cấp độ khoa học viễn tưởng, theo nguồn tin rò rỉ gợi ý như vậy
Ro ri thiet ke khong tuong cua iPhone 16 Pro Max
Mới đây, chuyên gia rỏ rỉ Ice Universe đã chia sẻ thêm một số thông số kỹ thuật của iPhone 16 Pro Max. Chuyên gia mách nước nói rằng, điện thoại sẽ có màn hình 6,883 inch, nhưng chúng ta có thể sẽ thấy Apple tiếp thị nó dưới dạng màn hình 6,9 inch. Điều này sẽ làm cho nó lớn hơn iPhone 15 Pro Max với màn hình 6,7 inch.
Điện thoại dự kiến có kích thước 163,024mm × 77,575mm × 8,26mm, khiến nó cao hơn, rộng hơn và mỏng hơn một chút so với iPhone 15 Pro Max, có kích thước 159,9 x 76,7 x 8,3 mm.
Như bạn có thể nhận thấy, iPhone 16 Pro Max dường như không tăng kích thước nhiều như bạn mong đợi khi xét đến việc tăng kích thước màn hình. Điều đó có lẽ đã được thực hiện nhờ công nghệ Cấu trúc giảm biên giới (BRS).
Chuyên gia Ice cũng cho biết thêm rằng, viền màn hình trên iPhone 16 Pro Max là 1.153mm sẽ đối xứng. Galaxy S24 Ultra hiện đang giữ kỷ lục có viền mỏng nhất với viền 1,55mm.
Điều mà mọi thứ thậm chí còn trở nên thú vị hơn, như chuyên gia Ice chỉ ra, là khi tính đến cả chiều rộng viền và khung giữa, iPhone 16 Pro Max đã dễ dàng đánh bại chiếc smartphone hàng đầu của Samsung.
Theo lời khuyên, tổng chiều rộng viền (viền và khung giữa) của iPhone 16 Pro Max là 2,146mm, trong khi con số này là 3,38mm đối với Galaxy S24 Ultra.
Ro ri thiet ke khong tuong cua iPhone 16 Pro Max-Hinh-2
Chuyên gia Ice cũng cho biết chiều rộng màn hình của iPhone 16 Pro Max sẽ là 77,6mm, điều này sẽ khiến nó nhỏ gọn hơn so với Galaxy S24 Ultra có màn hình rộng 79mm.
Tại sao tất cả các phép đo này lại quan trọng? Theo Ice Universe, lần đầu tiên thiết kế của iPhone 16 Pro Max vượt trội hơn, tất nhiên đó chỉ là ý kiến chủ quan. Điểm thứ hai và quan trọng hơn là iPhone 16 Pro Max có thể cho cảm giác cầm trên tay thoải mái hơn.
Thiết kế của iPhone 16 Pro Max sẽ khiến nó trở nên tuyệt vời ở cấp độ khoa học viễn tưởng, rò rỉ gợi ý
So sánh với Galaxy S24 Ultra, độ nhỏ gọn tương đối của iPhone 16 Pro Max sẽ là một cứu trợ rất lớn cho những người mua tiềm năng đang sợ hãi một mẫu Pro Max lớn hơn.
iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ có chipset được sản xuất trên nút quy trình 3nm với tên gọi là Apple A18 Pro. A18 Pro cũng có thể sẽ được kết hợp với Neural Engine (Nhân xử lý AI trên chip của Apple) mới để đảm nhiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát mới mà Apple đang chuẩn bị cho người dùng.
iPhone 16 Pro Max cũng sẽ nâng cấp lên Wi-Fi 7, được cho là để hỗ trợ tốc độ dữ liệu gấp 4 lần so với Wi-Fi 6E đã sử dụng trước đó.
Các nhà phân tích cho biết năm nay, Apple sẽ nâng cấp camera siêu rộng lên 48 MP. Ngoài ra, Apple đang cố gắng phát triển lớp phủ ống kính mới để đối phó với hiện tượng lóa ống kính đã trở thành một vấn đề trong 4 năm qua, đặc biệt là với những bức ảnh chụp ban đêm thường có những đốm sáng nhỏ vốn được chụp và nảy giữa nhiều lớp thấu kính của điện thoại.
iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ có viên pin lớn nhất từ trước đến nay trên iPhone, đó là 4.676 mAh. Đây được xem là một bản nâng cấp so với 4.422 mAh của model trước đó.
Theo Hải Linh / VnMedia

>> xem thêm

Bình luận(0)