Pin cấp điện cho nhà có thể ra mắt vào cuối 2015

Google News

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất xe điện danh tiếng Tesla sẽ tiến hành sản xuất loại pin gia dụng có thể cấp điện cho cả một gia đình trong 6 tháng tới.

Pin cap dien cho nha co the ra mat vao cuoi 2015
CEO Elon Musk
Vào tối thứ 4 (ngày 11/2) vừa qua, CEO Elon Musk của Tesla đã hé lộ kế hoạch sẽ phát hành một loại pin mới mà theo hãng có thể cấp điện cho nhà ở hoặc các doanh nghiệp.
Đây không phải là lần đầu tiên Tesla đề cập đến loại pin gia dụng này. Theo trang tin The Verge, trong một hội nghị tài chính vào năm ngoái, ông Musk đã trình bày tham vọng của mình về việc muốn chế tạo ra một loại pin được sử dụng trong nhà, thay vì xe ô tô.
"Chúng tôi đang nghiên cứu một loại pin gia dụng rất hấp dẫn," Musk nói. "Nó sẽ giống như bộ pin ứng dụng trong mẫu xe điện Model S: có hình dáng phẳng, treo lên và cách tường 12cm, có lớp vỏ bọc bên ngoài rất đẹp, tích hợp một bộ biến tần hai chiều và có thể cắm rút."
"Nhu cầu lâu dài về lưu trữ năng lượng gia dụng là đặc biệt to lớn," - JB Straubel, Giám đốc kỹ thuật Tesla nói thêm trong hội nghị tài chính. "Chúng tôi đã dành rất nhiều công sức vào dự án này cũng như đã trao đổi với nhiều công ty lớn cung cấp thiết bị và dịch vụ năng lượng ."
Pin cap dien cho nha co the ra mat vao cuoi 2015-Hinh-2
 Chiếc xe điện Model S của Tesla
Nay hãng xe điện của Mỹ đã có thể chia sẻ thông tin này với công chúng, chứng tỏ kế hoạch táo bạo trên có vẻ đã gần trở thành hiện thực. Sau những mẫu siêu xe điện hiệu năng cao "gây sốc" cho thế giới, thì tham vọng trên của Tesla không khó để hiện thực hóa. Vấn đề còn lại chỉ là giá cả và thời gian khi nào thì loại pin này xuất hiện trong các hộ gia đình Mỹ và khắp nơi trên thế giới.
C.P (theo BI)

Bình luận(0)