Phong thủy: Nhà trọ cũng tương tác đến người thuê

Google News

(Kiến Thức) - Đối với trường hợp cư trú lâu dài tại một căn hộ, dù không có quyền sở hữu nhưng người thuê vẫn chịu sự tác động của môi trường căn nhà đó.

Khi bố cục theo phong thủy vẫn nên lấy tuổi của người ở trực tiếp để
thiết kế, sắp đặt. 

Nhiều người quan niệm rằng, việc đi thuê nhà thì không nhất thiết phải quan tâm đến phong thủy. Bởi bản thân người đi thuê không phải là chủ căn nhà đó. Tuy nhiên, theo chuyên gia Phạm Cương, đối với trường hợp cư trú lâu dài tại một căn hộ, dù không có quyền sở hữu nhưng người thuê vẫn chịu sự tác động của môi trường căn nhà đó.

Bạn đọc Nguyễn Thị Thanh Nga (Hà Nội) chia sẻ, bạn thuê nhà trọ ở quận Cầu Giấy đã 5 năm nay. Nhiều người đến chơi đều cho rằng, khuôn viên căn nhà đẹp, không khí thoáng đãng, có phong thủy tốt. Tuy nhiên, khi vào nhà chị Nga lại cảm thấy căn phòng mình đang ở bức bí, không có sự lưu thông không khí. Điều này có mâu thuẫn không? Người thuê nhà trọ có cần chú ý đến phong thủy? - chị Thanh Nga băn khoăn.  

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho rằng, xét về bản chất, môn Phong thủy nghiên cứu sự tương tác của môi trường tới đời sống và sinh hoạt của con người. Sự tương tác này là tương tác thực sự và trực tiếp tới những cá nhân trong địa bàn cư trú. Do đó, trong trường hợp cư trú lâu dài tại một căn hộ, mặc dù không có quyền sở hữu, nhưng nguời thuê vẫn chịu sự tác động của môi trường cũng như môn phong thủy. Vì thế, khi bố cục theo phong thủy vẫn nên lấy tuổi của người ở trực tiếp để thiết kế, sắp đặt.

Trong trường hợp tòa/căn nhà cho thuê thiết kế theo kiểu căn hộ khép kín thì khi thiết kế phong thủy tổng thể của tòa nhà cần quan tâm đến tuổi của chủ đầu tư, chủ tòa nhà. Còn đối với các không gian riêng biệt với chủ thuê khác nhau thì cần quan tâm tới tuổi của từng người thuê. Việc tổng thể ngôi nhà có thể vẫn tốt về phong thủy, nhưng trong mỗi căn phòng do sắp đặt chưa hợp lý thì vẫn xảy ra hiện tượng xấu. Vì thế, đối với các căn phòng cũng nên tìm hiểu, sắp đặt sao cho phù hợp, thoáng mát, sạch sẽ nhất. 

TIN LIÊN QUAN:

TIN ĐỌC NHIỀU:

Vân Đài

Bình luận(0)