Phong thủy cầu lành, tránh dữ năm Quý Tỵ 2013

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia phong thủy Phạm Cương đã đưa ra những phương án giúp độc giả hạn chế khó khăn, đón năng lượng tích cực.

Năm Quý Tỵ 2013 với Thiên Can xung khắc Địa Chi dưới góc nhìn phong thủy là một năm khó khăn và thách thức đối với kinh tế. Chuyên gia Phạm Cương có chia sẻ một số "bí quyết" để có một ngôi nhà yên ấm, cát lành trong những năm tháng được cho là đầy sóng gió ở phía trước.

Hạn chế nhược điểm


Với mọi căn nhà điều cần thiết phải có những cách ứng xử phù hợp với môi trường xung quanh, nhất là trong thời điểm trước thềm năm mới. Dưới đây là một vài gợi ý giúp gia chủ thực hiện mà không mất nhiều thời gian và tiền bạc:

Mở rộng cải tạo minh đường tức là khu vực phía trước ngoài nhà, trang trí mặt tiền bằng cách đơn giản như tỉa cành cây khô, nhánh cây đâm vào nhà.

Những người làm nghề kinh doanh nên chú trọng mặt tiền ngôi nhà. Với những bức tường rêu phong quá tối tăm, u ám, nên sơn sửa kỹ càng hoặc tối thiểu là làm sạch rêu phong.

Huyền quan tức là không gian tiền phòng cũng như lối đi hành lang vào nhà, nên kê dọn lại đồ đạc, dọn những chiếc tủ giày quá chật ních, giầy dép để bừa bộn. Với những hành lang nhỏ hẹp tối tăm, giải pháp bố trí thêm gương hoặc thắp thêm ngọn đèn tạo hiệu ứng mở rộng không gian cần chú ý thực hiện.

Cầu lành, tránh dữ


Phong thủy với thuyết Tam nguyên cửu vận giúp chúng ta biết được tính chất ngũ hành của các dòng năng lượng khác nhau để từ đó có phương án kích hoạt hoặc chế ngự những dòng năng lượng này.

Nhà hướng Nam: Trong năm Quý Tỵ sẽ đón dòng năng lượng số 9 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Cửu Tử.

Năng lượng mang số 9 là một trong những dòng năng lượng tốt chủ về văn chương, danh tiếng. Để nghinh đón nguồn năng lượng cát lành này, chúng ta nên tận dụng tối đa những không gian trước cửa nhà thành những không gian cây xanh, treo đèn lồng đỏ trước nhà. Điều này vừa tạo cảm giác dễ chịu, thêm vào đó lại kích thích, tăng cường nguồn năng lượng tốt lành này.

Nhà hướng Tây Nam
: Sẽ nhận dòng năng lượng số 2, tức sao Nhị Hắc trong phong thủy cổ truyền.

Năng lượng mang số 2 là dòng năng lượng mang thiên hướng xấu, bất lợi về sức khoẻ, dễ mang đến những xích mích, cãi vã, chỉ lợi cho nguời nữ chủ nhân, mang bất lợi đến người nam... Nên đặt những pho tượng mang tính tín ngưỡng bằng đồng tại khu vực này hoặc treo xâu tiền xu, treo chuông gió đồng cũng hóa giải bất lợi.

Nhà hướng Tây: Trong năm 2013 sẽ đón năng lượng số 7 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Thất Xích.

Năng lượng mang số 7 là dòng năng lượng xấu trong năm Quý Tỵ, chủ đem lại sự bất hòa trong gia đạo, hao tài, tốn của... Vì vậy, nên hạn chế gây động đến hướng Tây để tránh tạo ra những ảnh hướng xấu tới từ nguồn năng lượng ở khu vực này gây ra. Trong năm 2013 ưu tiên sử dụng những đồ vật màu xanh nước biển trong phòng khách của căn nhà hoặc có thể dùng bể cá cảnh nhỏ nuôi 1 con cá màu đen đặt trước sảnh nhà để hóa giải dòng năng lượng này.

Nhà hướng Tây Bắc: Trong năm Quý Tỵ sẽ nhận dòng năng lượng số 6, tức sao Lục Bạch trong phong thủy cổ truyền. Năng lượng mang số 6 là dòng năng lượng tốt, chủ về danh chức, uy quyền, có thiên hướng thuận lợi đối với các lĩnh vực luật pháp, chính quyền, mang lại nhiều cơ hội cho thăng tiến  cho gia chủ. Vì vậy, nên ưu tiên sử dụng những đồ vật màu vàng trong phòng khách của căn nhà hoặc có thể dùng đôi Kỳ lân, Tỳ hưu đồng hoặc đặt hòn đá hình dáng đẹp trước cửa để nghinh đón những dòng năng lượng tốt lành này.

Nhà hướng Bắ
c: Theo phong thủy cổ truyền, trong năm Quý Tỵ sẽ đón sao Nhất Bạch mang dòng năng lượng số 1.

Năng lượng mang số 1 là dòng năng lượng tốt, đặc biệt lợi về công danh, khoa bảng, học vấn, những chuyện vui vẻ, có hỷ sự như hôn nhân, sum họp, thành công trong công việc... Nên treo những xâu tiền hoặc chuông gió trước nhà hoặc đặt bể cá trong phòng khách ngay nơi cửa ra vào để tăng cường năng lượng khu vực này.

Nhà hướng Đông Bắc: Theo phong thủy cổ truyền, trong năm Quý Tỵ sẽ đón sao Bát Bạch mang dòng năng lượng số 8. 

Năng lượng mang số 8 vừa là dòng năng lượng chủ đem đến mọi sự thuận lợi, may mắn, cho tài lộc đặc biệt về điền trạch... Để giúp những dòng năng lượng này dễ dàng tiến vào ngôi nhà của mình hơn, gia chủ nên treo đèn lồng đỏ hay sử dụng đôi câu đối trước cửa nhà, trang hoàng ngày Tết với những quả cầu pha lê, đồ vật làm bằng gốm sứ trước sảnh để kích thích nguồn năng lượng này...

Nhà hướng Đông: Theo phong thủy cổ truyền, trong năm Quý Tỵ sẽ đón sao Tam Bích mang dòng năng lượng số 3.

Năng lượng mang số 3 là dòng năng lượng mang thiên hướng xấu dễ mang đến những xích mích, kiện tụng, lợi cho nguời nam chủ nhân, mang bất lợi đến người nữ... Nên trải thảm đỏ trước cửa nhà hoặc treo đèn lồng đỏ hoặc dán chữ Phúc trên nền giấy đỏ sẽ hóa giải bất lợi và tăng cường năng lượng khu vực này.

Nhà hướng Đông Nam: Đón năng lượng số 4 hay theo khoa Phong thủy cổ truyền là sao Tứ Lục.

Năng lượng mang số 4 là dòng năng lượng tốt, chủ về văn chương, thi cử, học vấn, danh tiếng... Trong năm Quý Tỵ nên sử dụng những đồ vật trang trí chứa nước nhỏ hay những tấm thảm màu xanh nước biển trải trước cửa phòng khách để tăng cường thêm những nguồn năng lượng tốt cho căn nhà của mình.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
KTS Phạm Cương

Bình luận(0)