Phát hiện loài chuột đặc biệt tại Đông Nam Á

Google News

(Kiến Thức) - Loài chuột lông gai, đuôi mập, ngắn Boki Mekot mới được phát hiện tại khu rừng núi Halmahera, thuộc quần đảo Maluku, Indonesia.

Các nhà khoa học đã từng cờ phát hiện ra loài chuột Boki Mekot này khi đang thám hiểm đảo Halmahera. “Tôi đã rất bất ngờ khi phát hiện ra loài chuột này nhưng không dám tin nó thuộc một loài mới”, Piere-Henri Fabre, nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Copenhagen, Đan Mạch cho hay.
Chuột  Boki Mekot mới được phát hiện
Những phân tích về gen và so sánh giải phẫu cho thấy loài này không thuộc vào bất kỳ một loài chuột nào mà chúng ta đã biết (răng và hộp sọ của chúng hoàn toàn khác biệt với những loài đã được biết đến). 
Đặc trưng của loài chuột này là những chiếc lông màu nâu, nhọn như gai, kèm theo những sợi trắng, mặt dài và đuôi ngắn, tròn. Nó sống chủ yếu trên mặt đất, thay vì sống dưới nước. Các nhà nghiên cứu tìm thấy nhiều hoa quả tại hang của loài này, tuy nhiên họ cần nhiều thời gian hơn để xác định chế độ ăn uống của loài này.
Đảo Maluku là hòn đảo nối châu Á và châu Úc. Nơi đây có hệ động thực vật vô cùng phong phú, và rất nhiều trong số đó vẫn chưa được các nhà khoa học phát hiện và nghiên cứu.
Hiền Thảo (theo NWNG)

Bình luận(0)