Mới đây, ông Shigeru Miyamoto, cha đẻ của tựa game huyền thoại Super Mario Bros, đã chia sẻ về những chi tiết thú vị xung quanh đứa con tinh thần của mình. Mặc dù chàng thợ sửa ống nước Mario gần như chỉ di chuyển và nhảy nhót qua lại trong hầu hết các màn chơi, tuy nhiên, ẩn sau thiết kế tưởng chừng như đơn giản đó là những tính toán khoa học khiến người chơi không thể rời mắt khỏi tựa game này.
Theo ông Shigeru Miyamoto, màn chơi đầu tiên của game đã dạy người chơi khám phá điều bí ẩn của những ô gạch bằng việc kích thích sự tò mò khi chàng thợ sửa ống nước phá những ô gạch hay húc vào những ô có dấu hỏi chấm. Ngoài ra, màn chơi cũng dạy cho người chơi biết cách vượt qua những cây nấm độc Goomba (được biết đến với cái tên Kuribo trong tiếng Nhật) và ăn những cây nấm đặc biệt để trở nên to lớn hơn.
|
Tựa game huyền thoại Super Mario Bros đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người chơi |
“Chúng tôi không cần tạo ra các hướng dẫn bởi trò chơi đã quá đơn giản. Tuy nhiên, việc làm sao để người chơi không cảm thấy nhàm chán mới thực sự là công đoạn khó khăn. Từ đầu trò chơi, nếu Mario không di chuyển, con Goomba đầu tiên sẽ tiêu diệt chàng thợ sửa ống nước”, ông Shigeru Miyamoto chia sẻ.
Mặc dù chỉ là một nhân vật 2D, tuy nhiên, Mario không chỉ đơn thuần di chuyển qua lại một cách thô cứng. Ông Miyamoto đã thiết kế cho chàng thợ sửa ống nước trượt một đoạn ngắn sau khi di chuyển hay thực hiển những cú nhảy ấn tượng. Ông cho biết điều này sẽ khiến Mario “có sức nặng” và trở nên thật hơn.
Ngoài ra, ông Miyamoto cũng chia sẻ thêm rất nhiều thông tin về tựa game vang bóng một thời này như sự thay đổi của chàng thợ sửa ống nước Mario khi chuyển sang phiên bản 3D, những khó khăn trong việc thiết kế để giúp nhân vật trở nên sống động hơn hay việc Nintendo có riêng một đội ngũ tập trung nghiên cứu cách thức chuyển động của Mario.