Người tuyết có thật và là “họ hàng” với con người

Google News

(Kiến Thức) – Người tuyết Yeti là có thật và là kết quả lai giữa cá thể nữ của loài người Homo sapien và một loài linh trưởng chưa xác định.


Nhóm các chuyên gia gien di truyền, pháp y, hình ảnh và bệnh lý học, do trưởng nhóm Melba S.Ketchum, thuộc Tổ chức chẩn đoán DNA (Texas, Mỹ) dẫn đầu cho biết họ có chứng cứ người tuyết Yeti là có thật và là kết quả lai giữa một cá thể nữ của loài người Homo sapien và một loài linh trưởng chưa xác định.

Trưởng nhóm Ketchum cho biết nhóm của bà từng nghiên cứu 20 bộ gien ty thể hoàn chỉnh được thu thập được từ các sinh vật người tuyết.

Người Tuyết hay có tên gọi khác là Người Tuyết Yeti, quái vật Bigfoot luôn là một trong những bí ẩn lớn của tự nhiên mà các nhà khoa học luôn tìm cách khám phá.


Yeti là một động vật linh trưởng cao trên 2m, có lông dày và có thể di chuyển trên hai chân giống như người.

Người Tuyết được cho rằng xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới, từ dãy núi Himalaya cho đến Trung Quốc, vùng Siberia của Nga và cả Bắc Mỹ.

Theo các chuyên gia, người tuyết thực sự đang sống tại Bắc Mỹ. Ngoài ra, kết quả phân tích dữ liệu DNA thu thập trong 5 năm cho thấy sinh vật truyền thuyết này là họ hàng của con người.


Nhóm chuyên gia cũng tuyên bố rằng họ giải mã được 3 bộ gien hạt nhân hoàn chỉnh của người tuyết, từ đó xác định rằng đây là loài người lai.

DNA ty thể trong các mẫu được nghiên cứu giống hệt với DNA ty thể của con người hiện đại. Các mẫu DNA hạt nhân có vẻ là kết hợp giữa DNA hạt nhân của con người và “loài không phải con người".

Tiến sĩ Ketchum tuyên bố: “Về mặt di truyền, người tuyết là loài lai giữa con người với một loài là tổ tiên của con người hiện đại".

Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn chưa được công nhận chính thức mà mới đang trải qua quá trình đồng đánh giá.

TIN LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Lưu Thoa (tổng hợp)

Bình luận(0)