Nghiên cứu mới khiến tội phạm hiếp dâm “khiếp vía“

Google News

(Kiến Thức) - Nước bọt của phụ nữ sau khi hôn 1 giờ giúp xác định được ADN của bạn tình nam giới.

Thật tuyệt vời khi bạn hôn ai đó một cách say đắm. Đó cũng là khi bạn trao cho đối tác vi khuẩn, nước bọt và thậm chí là cả ADN của mình. Nụ hôn dài hay ngắn không hề làm ảnh hưởng đến việc ADN sẽ lưu lại trong miệng đối tác ít nhất 1 giờ. Điều này đồng nghĩa với việc nước bọt của người phụ nữ sẽ chứa những chứng cứ quan trọng của một vụ tấn công tình dục hay thậm chí là dấu hiệu của sự không chung thủy.

Natalia Kamodyova và các đồng nghiệp của mình tại đại học Comenius tại thành phố Bratislava, Slovakia, đã tiến hành nghiên cứu trên 12 cặp đôi, những người đồng ý hôn nhau trong vòng 2 phút. Sau đó, mẫu nước bọt của người phụ nữ sẽ được thu thập ở phút thứ 5,10, 30 và 60 sau khi nụ hôn kết thúc. Do phương pháp của Kamodyova phụ thuộc nhiều vào việc tìm kiếm tinh trùng Y, nên nó chỉ được dùng để tìm kiếm ADN trong nước bọt của người phụ nữ.

 Nước bọt là nơi chứa những thông tin quý giá

Kết quả là ADN của nam giới có hiện diện trong nước bọt của nữ giới, và thậm chí nó có thể được phát hiện sau ít nhất 1 giờ.

“Phát hiện mới sẽ rất hữu ích cho công tác điều tra tội phạm, xác định hung thủ trong số những kẻ tình nghi và giải oan cho người vô tội”- Kamodyova cho biết.

Hiện cô và đồng nghiệp đang nghiên cứu xem liệu ADN có thể tồn tại trong nước bọt lâu hơn 1 giờ đồng hồ hay không và liệu chúng ta có thể xác định ADN từ miệng của một người phụ nữ đã chết.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:
Hiền Thảo (theo Newscience)

Bình luận(0)