Một website của VTV bị hacker đánh sập

Google News

Sau khi giành quyền truy nhập trang, hacker đã xóa toàn bộ dữ liệu trên trang chủ của website daotao.vtv.vn, thay vào đó là ảnh... mặt một con mèo.

Trung tâm Đào tạo - Bồi dưỡng nghiệp vụ truyền hình (Đài truyền hình Việt Nam) vừa cho biết, sáng 25/6, website của đơn vị tại tên miền daotao.vtv.vn đã bị hacker tấn công giành quyền truy nhập và đánh sập hoàn toàn.

 Thông báo trên trang chủ của website daotao.vtv.vn lúc 10h30 sáng 25/6. Ảnh chụp màn hình

Sau khi giành quyền truy nhập trang, hacker đã xóa toàn bộ dữ liệu trên trang, thay vào đó là ảnh mặt một con mèo.

Đến thời điểm 9 giờ 50 cùng ngày, khi đăng nhập lại địa chỉ trên thì chỉ còn thông báo: “Hệ thống đang nâng cấp. Quý khách vui lòng truy cập lại sau ít phút nữa”.

Trả lời qua điện thoại, ông Vũ Văn Quang, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo – Bồi dưỡng nghiệp vụ truyền hình (chịu trách nhiệm nội dung website daotao.vtv.vn) cho hay: “Khoảng 24 giờ tối 24.6, tôi vào trang vẫn thấy bình thường, nhưng khoảng 6 giờ sáng 25.6 khi vào lại thì đã thấy trang bị hacker tấn công và để lại thông báo”.

“Ngay sau đấy tôi đã báo lại cho Tổng biên tập của báo VTV News, công an và bộ phận kỹ thuật để điều tra, khắc phục”, ông Quang cho biết thêm.

 Website daotao.vtv.vn lúc chưa bị tấn công. Ảnh chụp bản lưu trên google.

Về những nghi ngờ người thực hiện, hoặc mục đích thực hiện của hacker tấn công trang, ông Quang khẳng định: “Tới nay tôi chưa đoán được nghi vấn nào từ bên ngoài lẫn nội bộ cơ quan tấn công. Còn cá nhân thì cũng chưa có gì để nghi ngờ lắm”.

Được biết, website daotao.vtv.vn hoạt động theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử trên Internet số 40/GP-TTĐT Hà Nội, ngày 12/4/2013, của Cục Phát thanh và Truyền hình cấp. Có đại chỉ tại số 59 Thợ Nhuộm (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo ông Quang, trang tin mới chính thức hoạt động được hơn 2 tháng, với lượng truy cập khoảng 5-6 nghìn lượt mỗi ngày, riêng ngày 24/6 lượng truy cập lên tới 7.000 lượt.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Báo Đất Việt

Bình luận(0)