Loa kỳ lạ biết nói “tuốt tuột”... chỉ 4,3 triệu trên Amazon

Google News

(Kiến Thức) - Amazon đang gây ngạc nhiên cho mọi người bằng một chiếc loa thông minh biết nói chuyện, phát nhạc theo yêu cầu và trả lời gần như mọi câu hỏi.

 
Apple có "nàng" Siri, Microsoft có "nàng" Cortana, và giờ Amazon vừa mới trình làng một "cô trợ lý" ảo bằng giọng nói của hãng dành cho gia đình, gọi là Amazon Echo. Đây là cuộc tấn công quan trọng đầu tiên của Amazon vào thị trường thiết bị tự động hóa thông minh.
Có hình dạng như một ống hình trụ, Amazon Echo về cơ bản là một chiếc loa có gắn bên trong đến 7 micro lúc nào cũng được bật sẵn một khi đã cắm nguồn cho Echo. Sử dụng Echo thật đơn giản: chỉ việc hỏi và nó trả lời. Bạn còn có thể bảo Echo phát mở nhạc, cài đặt chuông báo, lên danh sách các việc cần làm và mua sắm, thậm chí là kể truyện tiếu lâm cho bạn.
 
Amazon Echo được điều khiển bằng giọng nói và cũng như kích hoạt Siri của Apple bằng câu nói “Hey Siri” (Này Siri!), khi bạn nói “Alexa” thì Echo sẽ đáp trả lại. Nhờ được tích hợp công nghệ nhận diện giọng nói trường xa (far-field), nên Echo có thể đặt bất cứ chỗ nào trong phòng của bạn.
 
Echo cũng thông minh vì luôn kết nối vào Internet. Amazon cho biết, Echo sẽ luôn học hỏi không ngừng và tự động bổ sung thêm các tích năng và dịch vụ mới thông qua máy chủ đám mây. Lúc này, phiên bản hiện tại của Echo có thể làm những việc sau:
  • - Cập nhật tin tức, tình hình thời tiết từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm các đài phát thanh local địa phương, các kênh NPR và ESPN từ TuneIn.
  • - Phát nhạc từ Amazon Music Library, Prime Music, TuneIn và iHeartRadio.
  • - Thiết lập chuông báo, bộ đếm thời gian và lên danh sách công việc.
  • - Trả lời các câu hỏi bằng cách lấy thông minh từ Wikipedia, giải thích định nghĩa và nhiều hơn thế.
Chiếc loa Echo còn có một ứng dụng kèm theo dành cho các thiết bị chạy Android nhằm giúp người dùng xử lý các việc như cài báo thức, lên danh sách mua sắm, phát nhạc ưa thích và các công việc kể trên.
Amazon Echo sẽ được phát hành tại thị trường Mỹ trong thời gian sớm nhất, với giá bán lẻ là 199 USD (khoảng 4,3 triệu đồng). Hiện tại thiết bị đang được cung cấp cho các thành viên Amazon Prime với giá chỉ 99 USD. Hãy truy cập vào trang sản phẩm trên Amazon để có thêm thông tin về Amazon Echo.
Chí Phú

Bình luận(0)