Lạnh người chứng kiến mổ tử thi, giám định pháp y

Google News

Nhiếp ảnh gia người Đức Patrick Budenz đã cho công bố những bức ảnh "zoom" cận cảnh công việc mổ tử thi để giám định pháp y của các bác sĩ.

(Kienthuc.net.vn) - Patrick Budenz đã chụp những góc ảnh mang tính tĩnh với sắc đen trắng đặc trưng nhằm giảm dịu tối đa cảm giác hãi hùng của người xem với các tấm hình.
Thông qua loạt ảnh được đăng tải trên các trang Xinhua, HuanqiuNorthnews.cn này, người xem có thể khám phá được nhiều điều về công việc mang tính đặc thù này.

Một cảnh được nhiếp ảnh gia chụp lại.
Một cảnh được nhiếp ảnh gia chụp lại.
 
Công việc đặc biệt của những con người gắn liền với xác chết này có nhiều ý nghĩa. Không những hóa giải nỗi oan khuất cho người bị hại, những bác sĩ pháp y gắn bó với nghề còn để bảo vệ chính nghĩa của cuộc sống. Thứ nghề ấy - lạ lùng, đặc biệt nhưng cũng rất đáng để trân trọng.

XEM CHÙM ẢNH "ĐỘC" VÀ ẤN TƯỢNG
VỀ CÔNG VIỆC THẦM LẶNG CỦA CÁC BÁC SĨ PHÁP Y TẠI ĐÂY

Rùng mình chứng kiến mổ tử thi, giám định pháp y

 
Được biết, tại các quốc gia phát triển, sau khi khám nghiệm hiện trường xong, xác chết sẽ được đưa về Trung tâm pháp y. Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành công việc mổ tử thi trong điều kiện đầy đủ về trang thiết bị, dụng cụ y tế: bàn mổ, dao mổ…Họ sẽ được đứng mổ trong tư thế khá thoải mái.

Các bác sĩ thao tác khá thuận tiện nhờ có bàn mổ.
Các bác sĩ thao tác khá thuận tiện nhờ có bàn mổ.
 
Tuy nhiên, do đặc thù về nghề nghiệp, các giám định viên pháp y phải đối mặt với nguy cơ lây bệnh rất cao. Tử khí lẫn các hóa chất như phóc-môn là những thứ mà họ buộc phải tiếp xúc hằng ngày. Vì vậy, những bác sĩ pháp y có nguy cơ mắc ung thư rất cao.

Theo VNN, nếu giải phẫu những tử thi bị lao phổi, các bác sĩ giám định pháp y thậm chí có nguy cơ nhiễm bệnh cao gấp 50 lần bình thường.

Minh Hạnh
 
[links()]

Bình luận(0)