Lạm dụng chế độ chờ, máy tính nhanh hỏng

Google News

Mỗi lần ở cơ quan về nhà, chị Vũ Thanh Vân (Xã Đàn, Hà Nội) có thói quen không tắt máy tính mà để ở chế độ chờ.

- Mỗi lần ở cơ quan về nhà, chị Vũ Thanh Vân (Xã Đàn, Hà Nội) có thói quen không tắt máy tính mà để ở chế độ chờ. Đến tối, chị tiếp tục làm việc mà không cần khởi động lại máy. Được một thời gian, chiếc laptop của chị chạy rất chậm, màn hình đen kịt. Đem ra ngoài hàng, chị mới tá hỏa khi biết chiếc máy tính bị hỏng IC.

 
Lời bàn:
Việc để laptop ở chế độ chờ không làm nó hao tổn điện năng và hư hại nhiều. Tuy nhiên, đây là một thói quen làm cho tuổi thọ của máy tính giảm đi nhiều. Nếu máy không được tắt, bộ nhớ sẽ luôn hoạt động, con chip của máy tính luôn ở trạng thái lưu file, điện năng, pin cũng sẽ rất nhanh hỏng.
 
Đèn báo ở chế độ chờ luôn sáng dẫn đến pin bị chai. Chế độ chờ nên duy trì trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, còn lâu hơn thì nên tắt nguồn. Trường hợp cần giữ lại các cửa sổ đang làm việc, nhưng gián đoạn trong một thời gian dài, thì bạn nên để chế độ standby (chế độ ngủ đông). Khi khởi động lại, máy sẽ lưu giữ các chương trình đang làm việc. Việc tắt máy sẽ giúp máy tính của bạn tránh bị hacker điều khiển từ xa trong trường hợp nhiễm virus.
Ông Nguyễn Văn Cương (Chuyên viên Công ty Tin học Nhất Anh)
[links()]

Bình luận(0)