Không dùng hương thơm khử mùi ô tô

Google News

(Kiến Thức) -  Ngoài tác dụng đánh lừa ảo giác của con người, nước hoa có thể khiến con người bị kích thích bởi mùi hơn từ đó gây ra đau đầu, choáng...   

Hỏi: Xe ô tô của tôi mới mua nên có mùi rất khó chịu. Xin hỏi, làm cách nào để loại bỏ mùi hôi này? Tôi dùng nước hoa để phun khử mùi có an toàn không? - Vũ Hải Dương (Hà Nội).
 
ThS Hoàng Ngọc Thuyết, trường Đại học Sư phạm Hà Nội tư vấn: Xe ô tô mới có mùi hôi là do các vật liệu cấu tạo tạo nên như da, nhựa, thảm, keo dán... Mùi hôi này có thể kéo dài đến hàng năm nếu chủ xe không biết cách vệ sinh. 
Cụ thể, để giảm mùi cần mở cửa xe thường xuyên, nhất là khi để xe dưới ánh nắng giúp các dung môi bốc hơi ra không khí mà không bị bám trở lại trong xe. Khi lái xe, nên bật quạt gió một lúc rồi mới ngồi vào đi. Dùng các chất khử mùi trong xe bằng than hoạt tính. 
Ngoài ra, để loại bỏ mùi nhanh bằng cách khi xe đỗ trong gara nên đặt khoảng 4 bát giấm nhỏ đặt trong 4 góc ghế ngồi. Giấm sẽ giúp xe giảm bớt mùi hôi. Tránh sử dụng các loại nước hoa xịt xe để lấn át mùi hôi. Bởi ngoài tác dụng đánh lừa ảo giác của con người, nước hoa có thể khiến con người bị kích thích bởi mùi hơn từ đó gây ra đau đầu, choáng...   
H.D (ghi)

Bình luận(0)