Khắc phục hiện tượng điều hòa nhiệt độ lâu lạnh thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Máy điều hòa nhiệt độ lâu lạnh có thể do hai nguyên nhân chính là kém vệ sinh hoặc máy bị hao gas.

Hỏi: Điều hòa nhiệt độ đặt nhiệt độ chạy lạnh nhưng rất lâu mát, nguyên nhân do đâu, cách khắc phục? Nguyễn Tiến Hiền (Hà Nội).
Khac phuc hien tuong dieu hoa nhiet do lau lanh the nao?
Khắc phục hiện tượng điều hòa nhiệt độ lâu lạnh thế nào? 
KS Trần Văn Minh, Trung tâm Điện tử - Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội tư vấn: Máy điều hòa nhiệt độ đặt chế độ chạy lạnh nhưng lâu mát có thể do hai nguyên nhân chính là kém vệ sinh hoặc máy bị hao gas. Thực tế giàn tản nhiệt, lưới lọc bụi của máy điều hòa bị quá nhiều bụi bám vào, bít kín khe giàn tản nhiệt, làm giảm lưu lượng không khí lưu thông khiến gió điều hòa phả ra rất yếu. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy điều hòa lâu làm lạnh. 
Các khắc phục rất đơn giản, chỉ cần tháo nắp bảo vệ giàn lạnh điều hòa và tự vệ sinh sạch bụi giàn tản nhiệt và lưới lọc bụi. Tốt nhất định kỳ 2 - 3 tuần/lần nên tháo lưới lọc, rửa sạch và lau khô trước khi lắp trở lại. Bộ lọc cũng có thể được làm sạch bằng một miếng giẻ mềm ẩm.
Máy điều hòa bị yếu gas cũng là một nguyên nhân khiến máy kém lạnh. Cách kiểm tra là sử dụng đồng hồ đo áp suất gas để kiểm tra áp suất gas trong máy. Việc này đòi hỏi thợ kỹ thuật phải kiểm tra tại giàn nóng ngoài trời của máy điều hòa. Thông thường máy điều hòa công suất làm lạnh 12.000 BTU sẽ có áp suất gas điều hòa từ 75 - 80 PSI. 
Ngoài ra, cũng nên kiểm tra các lá tản nhiệt xem chúng có bị cong hay không để xử lý, bởi lá tản nhiệt bị cong vênh cũng khiến gió lạnh thổi ra kém hơn. Tốt nhất khi bắt đầu vào mùa nóng, nên vệ sinh máy và kiểm tra hoạt động của các chi tiết, bộ phận trước khi chạy máy. 
A.H (ghi)

Bình luận(0)