iPhone 11 vẫn dùng cổng Lightning giữa một loạt điểm thiết kế mới

Google News

Apple vẫn duy trì cổng kết nối Lightning trên iPhone mới, đồng thời trang bị thêm camera góc rộng và nâng cấp bộ rung Taptic Engine.

Theo truyền thống, Apple sẽ giới thiệu điện thoại mới vào mùa thu này. iPhone 11 hiện được biết đến với tên mã Cebu và số hiệu T8030.
Cụ thể, các thiết bị với mã hiệu lần lượt là D42 và D43 sẽ thay thế dòng iPhone XS và XS Max. Riêng model N104 là bản nâng cấp của iPhone XR.
D42 và D43 được trang bị màn hình 3x OLED Retina, trong khi N104 vẫn sử dụng công nghệ Liquid Retina như thế hệ hiện tại. Cả 3 mẫu iPhone mới đều có cùng độ phân giải với người tiền nhiệm.
iPhone 11 van dung cong Lightning giua mot loat diem thiet ke moi
 Bộ rung Taptic Engine xuất hiện lần đầu trên iPhone 6s. Ảnh: iMore.
iPhone 2019 đi kèm bộ rung Taptic Engine mới có tên mã “leap haptics”. Hiện chưa rõ Apple sẽ bổ sung thêm tính năng nào cho linh kiện này, nhưng có thể nó hướng tới việc cải thiện trải nghiệm Haptic Touch. Nhất là khi bản cập nhật iOS 13 đã gián tiếp “khai tử” 3D Touch trên những thiết bị điện thoại của táo khuyết.
Cả 3 mẫu iPhone mới vẫn sẽ giữ nguyên cổng Lightning, loại bỏ nhiều suy đoán Apple chuyển sang sử dụng USB-C như công ty đã làm với iPad Pro 2018.
Cụm camera của iPhone 2019 cũng được bổ sung một ống kính góc rộng, tạo nên thiết kế “lưng gù” như trên những bản dựng hiện tại.
iPhone 11 van dung cong Lightning giua mot loat diem thiet ke moi-Hinh-2
 Ảnh dựng iPhone 11 với cụm camera vuông, lồi ở mặt lưng. Ảnh: 9to5mac.
Theo Bloomberg, ống kính góc rộng sẽ phục vụ tính năng “Smart Frame” - cho phép iPhone ghi nhận thông tin về khu vực xung quanh video hoặc bức ảnh được chụp.
Dữ liệu này giúp người dùng crop hay xoay hình trong quá trình hậu kỳ mà không bị mất chi tiết. Tuy nhiên, nó chỉ được giữ lại trong một khoảng thời gian nhất định và tự động xóa sau đó.
Camera trước của iPhone 2019 cũng hỗ trợ quay video slo-mo với tốc độ 120 khung hình mỗi giây.
Đầu năm nay, “phù thuỷ Apple” Ming-Chi Kuo tiết lộ iPhone mới sẽ được trang bị viên pin lớn hơn, cùng với tính năng sạc hai chiều cho các phụ kiện như AirPods hoặc Apple Watch.

Video Cận cảnh "iPhone XI F1" chỉ từ 2 triệu - Nguồn: X Studios@Youtube

Theo Hữu Chiến/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)