Intel công bố bộ vi xử lý Intel® CoreTM thế hệ thứ 5

Google News

(Kiến Thức) - Bộ vi xử lý Intel® CoreTM Thế hệ thứ 5 là những vi xử lý mới nhất của Intel được sản xuất trên quy trình 14nm.

 
Dòng vi xử lý mới, hứa hẹn sẽ tăng cường hiệu năng đồ họa và xử lý tổng thể hệ thống, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn so với thế hệ trước.
Thế hệ thứ 5 của Intel Core được thiết kế dành riêng cho các thiết bị điện toán thế hệ kế kiếp, là những thiết bị mỏng hơn, nhẹ hơn, từ máy tính xách tay truyền thống, UltrabookTM, Chromebook, máy tính all-in-one và mini PCs. Với sự xuất hiện của vi xử lý Intel® CoreTM Thế hệ thứ 5, vi kiến trúc “Broadwell” hứa hẹn mang lại sự chuyển đổi nhanh nhất trong di động từ trước đến nay, mang lại cho người dùng sự chọn lựa phong phú hơn.

Những lợi ích của dòng vi xử lý Intel® CoreTM Thế hệ thứ 5 và thế hệ vi xử lý sản xuất trên quy trình 14nm dành cho máy tính bảng bao gồm:

- Hiệu năng mạnh mẽ: bộ vi xử lý công nghệ 14nm cho phép thu nhỏ kích cỡ sản phẩm và tăng mật độ bán dẫn, giúp tăng hiệu năng đồ hoạ và xử lý trong khi giảm điện năng tiêu thụ.

- Hiệu quả năng lượng. Thời gian dùng pin dài hơn: Intel tiếp tục tăng cường thời lượng pin, và dòng vi xử lý mới nhất này tiếp tục được cải thiện.

- Xem phim. Chơi game. Sáng tạo với đồ họa Intel: Dòng vi xử lý Intel® CoreTM Thế hệ thứ 5 nâng tầm kiến trúc xử lý đồ họa tạo ra mức độ mới về hiệu suất và hiệu quả năng lượng. Các vi xử lý Intel® CoreTM Thế hệ thứ 5 mang lại tùy chọn đồ họa gồm Intel® HD Graphics 5500, HD Graphics 6000 và Intel® IrisTM Graphics 6100. Tất cả sẽ cùng cung cấp cho người dùng những khung hình tuyệt đẹp, có khả năng hiển thị ở độ phân giải 4K Ultra HD, kể cả thộng qua kết nối Intel WiDi 5.1.
 

- Internet of Things: Dòng vi xử lý Intel® CoreTM Thế hệ thứ 5 cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của Internet of Things (IoT), đặc biệt là ở các mảng như bán lẻ, sản xuất và y tế. Nhờ quy trình sản xuất và kiến trúc 14nm dẫn đầu của Intel mà các vi xử lý mới được thiết kế để mang lại đồ họa nâng cấp, tăng hiệu năng mà tỏa nhiệt ít hơn, hỗ trợ các giải pháp IoT thế hệ kế tiếp, trong khi vẫn giữ được khả năng tương thích ngược với thế hệ trước. Khả năng và tính năng bảo mật được nâng cấp có thể sử dụng trong những giải pháp IoT đầu cuối, mang lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp.

- Trải nghiệm thực tế và ấn tượng hơn: Hiệu năng của các vi xử lý thế hệ thứ 5 mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn ngay ở hiện tại và cả ở tương lai.

- Tính sẵn sàng: Thế hệ thứ 5 của vi xử lý Intel Core gồm có Intel® CoreTM i3, Intel® CoreTM i5, Intel® CoreTM i7 và Intel® CoreTM i7 vProTM. Intel® Pentium® và Intel® Celeron® mới dựa trên quy trình 14nm cũng đã xuất hiện. Các hệ thống mới sử dụng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau hứa hẹn sẽ góp mặt trong khoảng tháng Giêng. Các thiết bị sử dụng nền tảng Cherry Trail sẽ có mặt trong khoảng nửa đầu năm 2015.

Theo Intel

Bình luận(0)