Hơn 500 vụ tấn công website Việt của hacker Trung Quốc

Google News

Trong 5 tháng đầu năm 2014 có 541 vụ tấn công mạng do hacker Trung Quốc thực hiện, trong đó có 16/541 vụ nhắm vào cơ quan Nhà nước.

Tại hội nghị giao ban quản lý Nhà nước Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 5/6 tại Hà Nội, ông Vũ Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cho biết: Thống kê của VNCERT cho thấy trong tháng 5/2014, đã có 989 vụ tin tặc tấn công vào các website Việt Nam.
 Một số địa chỉ web Việt Nam bị hacker tấn công (Ảnh: chụp từ securitydaily.net)
Trong đó 62 vụ tấn công vào website cơ quan Nhà nước. Qua sàng lọc thì phát hiện 541 vụ do hacker Trung Quốc thực hiện, trong đó có 16/541 vụ nhắm vào cơ quan Nhà nước.
Cũng theo ông Khánh, số lượng vụ tấn công nêu trên chỉ tăng gấp rưỡi so với trung bình hàng tháng, không phải số lượng quá lớn.
Mặt khác, nếu nhìn lại riêng vụ Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh năm ngoái, đã có hàng trăm website cơ quan Nhà nước bị tin tặc Trung Quốc tấn công. Năm nay mới chỉ có 16 website của cơ quan Nhà nước cấp quận, huyện bị tấn công bởi hacker Trung Quốc. Điều này cho thấy, công tác phòng chống tấn công mạng của các cơ quan Nhà nước đã được chú trọng hơn.
Theo VTC

Bình luận(0)