Hầu hết điện thoại Android mới có giá dưới 4 triệu

Google News

(Kiến Thức) -  Theo thống kê IDC, điện thoại thông minh Android mới hiện được chuộng dùng bởi chúng có mức giá rất phải chăng, dưới 4 triệu đồng.

 
Điện thoại thông minh Android được chuộng dùng ngày nay một phần bởi chúng có mức giá rất phải chăng. Theo thống kê IDC, thị phần mới nhất của Android có mức giá trung bình (ít hơn 4 triệu đồng) chiếm 58,6% số điện thoại bán ra trong quý II. Trong đó có thể kể vài cái tên đến từ nhà sản xuất tại Trung Quốc như Huawei, Lenovo và Xiaomi. 
Nhiều khách hàng ở Trung Quốc và các nước đang phát triển khác có thể không mua điện thoại đắt tiền nhiều như các nước phát triển mạnh trong khu vực hoặc vùng châu Âu và Bắc Mỹ. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Samsung thua trong trận chiến thị trường vào lúc này, khi mà hãng này đầu tư mạnh dòng Galaxy S cao cấp tại phân khúc thị trường Châu Á.
Sự tăng trưởng của dòng thiết bị giá thấp giải thích cho việc thị phần của iOS (11,7%) và Windows Phone (2,5%) lép vế hơn hẳn so với với 84,7 % của Android. 
Riêng Apple không tham gia vào dòng sản phẩm dưới 200 USD (khoảng 4 triệu) vì vậy sản phẩm không vấp phải sự cạnh tranh ở phân khúc thị trường này. Đây được xem là một chiến thuật kinh doanh khá khôn ngoan. Thời điểm này, Windows Phone chiếm thị phần khá ít bởi dòng Lumia 520 đã giảm dần hấp dẫn trên thị trường.
Bảng thống kê thị trường phổ biến toàn cầu (IDC Worldwide Mobile Phone Tracker, 2014). 
Ngọc Linh (theo EG)

Bình luận(0)