Giới trẻ Việt Nam “ôm” điện thoại 2,2 giờ mỗi ngày

Google News

Trung bình một người trẻ ở Việt Nam độ tuổi từ 16-30 dành 2,2 giờ để sử dụng điện thoại, tương đương 15,4 giờ/ tuần hoặc hơn 1 tháng/ năm.

Theo kết quả nghiên cứu của dự án Connected Life do Công ty Tư vấn nghiên cứu toàn cầu TNS thực hiện với hơn 60.500 người sử dụng Internet trên toàn thế giới, riêng tại Việt Nam, thời gian trung bình một người trẻ trong độ tuổi 16-30 dành cho sử dụng điện thoại di động hàng ngày là 2,2 giờ. Con số này tương đương với 15,4 giờ/ tuần, hoặc hơn 1 tháng/năm.
Khi sử dụng điện thoại, giới trẻ Việt Nam dành 53% thời gian trên các trình duyệt web mạng xã hội, 41% thời gian xem video và 6% thời gian cho việc mua sắm trực tuyến. Họ cũng dành chưa tới 1 giờ mỗi ngày để xem TV, nhưng lại không có nhu cầu nghe radio và đọc báo.
Gioi tre Viet Nam “om” dien thoai 2,2 gio moi ngay
Giới trẻ từ 16 - 30 tuổi sử dụng điện thoại di động nhiều nhất. Ảnh: Internet.
Trong khi đó, đối tượng thuộc lứa tuổi 46 - 65 tại Việt Nam thường dành 1,5 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng điện thoại, trong đó 21% quỹ thời gian dành cho việc truy cập Facebook.
Đối tượng này cũng dành 2 giờ mỗi ngày cho việc xem TV và hơn 10 phút mỗi ngày cho đọc báo.
Nhóm người tiêu dùng lớn tuổi cũng đang có những sự dịch chuyển, có dấu hiệu cho thấy họ đang sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến một cách thường xuyên hơn.
Ông Ashish Kanchan, Giám đốc điều hành TNS Việt Nam cho hay, thế hệ Millennials đang là đối tượng chính, tuy nhiên cũng không thể bỏ qua thế hệ người tiêu dùng lớn tuổi hơn, những người vẫn đang chịu rất nhiều ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông truyền thống.
Còn theo ông Joseph Webb, Giám đốc toàn cầu của dự án Connected Life, trong cuộc đua bắt kịp với người tiêu dùng và giữ các đối tượng người dùng ở lại trên những nền tảng mới nhất, các hãng cần phải lưu ý dù những người ở độ tuổi trên 30 có thể không sử dụng điện thoại di động thường xuyên như thế hệ Millennials, thế nhưng các thương hiệu không nên vì thế nhận định rằng khách hàng lớn tuổi thường chỉ nhắm đến phương tiện truyền thông truyền thống.
Theo ICTNews

Bình luận(0)