Ngày 15/7, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã phát biểu nhấn mạnh trong một cuộc gặp gỡ: Việt Nam cần có mạng xã hội và công cụ tìm kiếm riêng, khác biệt với Google và Facebook. Điều này cho thấy, Chính phủ Việt Nam đang rất quan tâm tới cuộc đua mạng xã hội.Trải qua thời gian, người dân Việt Nam từng chứng kiến rất nhiều cái tên đến rồi lại đi như “gió thoảng mây bay”, mang theo hoài bão về một mạng xã hội của người Việt thực sự lớn mạnh, nhưng vẫn chưa thành công. Trong đó, có nhiều cái tên có thể kể tới như: Haivl với 2 triệu người dùng và 13.000 tin bài được đăng tải mỗi ngày, banbe.net với sự chống lưng của ông trùm công nghệ FPT, Zingme với điểm mạnh đánh vào game thủ trẻ tuổi, được tích hợp kho ứng dụng mạnh mẽ của VNG.Tuy nhiên không ngại khó, chẳng ngại khổ, tên tuổi mới nhất chuẩn bị ghi tên mình vào danh sách mạng xã hội Việt Nam là VivaVietnam. Đứng sau mạng xã hội mới toanh này là tên tuổi không xa lạ trong giới truyền thông nước nhà, tập đoàn VCCorp, với miền hiện VivaVietnam.vnTheo thông tin giới thiệu được VCCorp đưa ra, VivaVietnam là mạng xã hội của người Việt, do người Việt sáng lập và làm chủ. Đội ngũ xây dựng VivaVietnam được xây dựng từ những người có bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.VCCorp sẽ dựa vào các công nghệ điện toán đám mây và Big Data, cùng với hệ thống trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học AI - Machine Learning để làm yếu tố quyết định, giúp VivaVietnam có thể phục vụ tốt khách hàng. Mục tiêu trước mắt của VivaVietnam là có được 50 triệu khách hàng internet và mobile.Hiện tại trên các hệ thống Google Play Store và Apple Store đều đã xuất hiện ứng dụng VivaVietnam. Tuy nhiên sau khi tải về, người dùng không thể tự đăng nhập mà vẫn cần phải có mã giới thiệu. Điều đó chứng tỏ mạng xã hội này đang trong giai đoạn thử nghiệm nội bộ và chuẩn bị sẵn sàng ra mắt công chúng trong thời gian rất gần.Video Trên tay mạng xã hội Việt - Gapo - Nguồn: TechMag Vietnam@Youtube
Ngày 15/7, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã phát biểu nhấn mạnh trong một cuộc gặp gỡ: Việt Nam cần có mạng xã hội và công cụ tìm kiếm riêng, khác biệt với Google và Facebook. Điều này cho thấy, Chính phủ Việt Nam đang rất quan tâm tới cuộc đua mạng xã hội.
Trải qua thời gian, người dân Việt Nam từng chứng kiến rất nhiều cái tên đến rồi lại đi như “gió thoảng mây bay”, mang theo hoài bão về một mạng xã hội của người Việt thực sự lớn mạnh, nhưng vẫn chưa thành công. Trong đó, có nhiều cái tên có thể kể tới như: Haivl với 2 triệu người dùng và 13.000 tin bài được đăng tải mỗi ngày, banbe.net với sự chống lưng của ông trùm công nghệ FPT, Zingme với điểm mạnh đánh vào game thủ trẻ tuổi, được tích hợp kho ứng dụng mạnh mẽ của VNG.
Tuy nhiên không ngại khó, chẳng ngại khổ, tên tuổi mới nhất chuẩn bị ghi tên mình vào danh sách mạng xã hội Việt Nam là VivaVietnam. Đứng sau mạng xã hội mới toanh này là tên tuổi không xa lạ trong giới truyền thông nước nhà, tập đoàn VCCorp, với miền hiện VivaVietnam.vn
Theo thông tin giới thiệu được VCCorp đưa ra, VivaVietnam là mạng xã hội của người Việt, do người Việt sáng lập và làm chủ. Đội ngũ xây dựng VivaVietnam được xây dựng từ những người có bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
VCCorp sẽ dựa vào các công nghệ điện toán đám mây và Big Data, cùng với hệ thống trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học AI - Machine Learning để làm yếu tố quyết định, giúp VivaVietnam có thể phục vụ tốt khách hàng. Mục tiêu trước mắt của VivaVietnam là có được 50 triệu khách hàng internet và mobile.
Hiện tại trên các hệ thống Google Play Store và Apple Store đều đã xuất hiện ứng dụng VivaVietnam. Tuy nhiên sau khi tải về, người dùng không thể tự đăng nhập mà vẫn cần phải có mã giới thiệu. Điều đó chứng tỏ mạng xã hội này đang trong giai đoạn thử nghiệm nội bộ và chuẩn bị sẵn sàng ra mắt công chúng trong thời gian rất gần.
Video Trên tay mạng xã hội Việt - Gapo - Nguồn: TechMag Vietnam@Youtube