Diện mạo mới, nâng cấp đáng giá trên MacBook Pro 2016

Google News

Màn hình cảm ứng OLED, cảm biến vân tay TouchID, thiết kế mới mỏng hơn... sẽ là những nâng cấp đáng kỳ vọng trên MacBook Pro 2016.

Apple đã không nâng cấp gì cho MacBook Pro trong hơn 1 năm qua, và sắp tới chính là lúc hãng làm điều đó. Tin đồn về các nâng cấp trên MacBook Pro 2016 đã xuất hiện trong nhiều tháng qua. Theo đó, chúng ta có thể kỳ vọng máy sẽ được trang bị cổng USB Type-C, màn hình cảm ứng OLED thay thế hàng phím chức năng trên model hiện nay. MacBook Pro mới cũng sẽ có thiết kế mỏng hơn. Mark Gurman, tay viết của Bloomberg vốn nổi tiếng "moi" được thông tin mật về các sản phẩm của Apple, mới đây cũng đã xác nhận những tin đồn này đồng thời cung cấp cho chúng ta thêm một số thông tin mới.
 

Theo các tin đồn trước đây, phần màn hình cảm ứng thay thế cho hàng phím chức năng sẽ cho phép Apple và các nhà phát triển ứng dụng cung cấp các chức năng điều khiển có khả năng thay đổi tuỳ thuộc vào ứng dụng mà bạn đang sử dụng. Ví dụ như bạn đang dùng app nghe nhạc, thanh cảm ứng cho phép bạn điều khiển nhạc (tạm dừng, chuyển bài…).
MacBook Pro 2016 cũng là lần đầu tiên Apple đưa cảm ứng vân tay TouchID lên laptop. "Apple đã thử nghiệm các laptop tích hợp cảm biến vân tay bên cạnh màn hình phím chức năng mới" - Mark Gurman cho biết. TouchID sẽ giúp người dùng thực hiện các xác thực như mở khoá máy hay xác thực thanh toán. Ngoài ra, hệ điều hành macOS Sierra chạy trên MacBook mới sẽ cho phép người dùng mở khoá laptop bằng đồng hồ Apple Watch.
Gurman cũng tiết lộ laptop mới của Apple sẽ mỏng hơn, trackpad lớn hơn một chút, và kích thước máy nhỏ hơn nhưng sẽ không có thiết kế hình nón như MacBook Air. USB Type-C cũng sẽ là một thay đổi đáng kể, tuy nhiên hiện chưa rõ cổng Type-C này cũng sẽ là cổng Thunderbolt 3 hay không. Cuối cùng, nguồn tin tiết lộ một số phiên bản MacBook Pro sẽ có card đồ hoạ rời của AMD. Thông thường Apple trang bị GPU rời cho phiên bản 15 inch của máy, còn các model khác chỉ có GPU tích hợp trên CPU của Intel.
Gurman cho biết MacBook Pro sẽ không ra mắt tại sự kiện iPhone sắp tới của Apple (được đồn đoán là vào 7/9). "Táo khuyết" đã không đả động gì đến việc nâng cấp laptop kể từ khi hãng ra mắt MacBook hồi tháng 3/2015. Đây cũng là lần mới nhất bản Pro 13 inch được làm mới. MacBook Pro 15 inch được nâng cấp sau đó 2 tháng nhưng cũng chỉ dùng chip giống model 2014. Về thiết kế, máy vẫn giữ nguyên thiết kế của MacBook Pro Retina đời đầu, vốn đã ra mắt từ cách đây 4 năm.

Theo ICT News

Bình luận(0)