Để không bị sập bẫy khi mua máy ảnh cũ trên mạng

Google News

Mua máy ảnh cũ là điều rất nhiều người hướng đến, nhưng làm thế nào để tránh mua phải những chiếc máy ảnh sửa đổi, mà cụ thể là DSLR của Nikon.

De khong bi sap bay khi mua may anh cu tren mang

 Nikon là dòng máy ảnh DSLR được sửa đổi lại nhiều nhất nên mọi người cần cẩn thận.

Hộp đựng

Hãy chú ý đến tất cả các chi tiết trên hộp đựng sản phẩm Nikon. Hộp phải chắc chắn, đi kèm logo Nikon và cả số model in trên đó, đôi khi có cả in nổi. Tuy nhiên, nhiều kẻ lừa đảo cũng có thể bán máy ảnh sửa đổi đặt trong hộp bảo vệ chính hãng.

Nhãn hộp

Hộp đựng sản phẩm cần có một nhãn hiệu trên bề mặt phụ của nó, bao gồm logo, số model, số serial với mã vạch và thông tin nhà sản xuất, thường ở Nhật Bản. Kiểm tra xem số serial có khớp với chi tiết trên máy ảnh hay không.

Sách hướng dẫn

Máy ảnh Nikon mới được đi kèm với một sách hướng dẫn. Hãy kiểm tra các chi tiết in trên sách có phải đạt chất lượng cao, với các chữ sắc nét. Những sản phẩm giả mạo, hoặc sửa đổi sẽ đi kèm với sách in kém chất lượng, chữ dễ bị phai mờ.

Bảo hành

Máy ảnh mới của Nikon sẽ đi kèm với một thẻ bảo hành. Bạn hãy kiểm tra cẩn thận xem có lỗi chính tả và số serial có trùng khớp với số serial xuất hiện trên máy ảnh cùng nhãn hộp bán lẻ hay không.

De khong bi sap bay khi mua may anh cu tren mang-Hinh-2

 Cần xem xét kỹ thông tin phiếu bảo hành khi mua lại từ người bán trên eBay.

Model

Tất cả thông tin về tên model của Nikon sẽ được trình bày chi tiết trên hộp đựng, giấy tờ bên trong nó và cả máy ảnh. Vị trí số model được đặt trên máy ảnh có thể khác nhau, nhưng thường trên thân máy.

Số serial

Các máy ảnh của Nikon đi kèm một số serial riêng, bao gồm 6 hoặc 7 chữ số và có thể bắt đầu bằng các chữ cái, một chữ cái hoặc một số. Vị trí số serial có thể khác nhau, nhưng thường trên thân máy.

Khớp gắn ống kính

Bạn hãy kiểm tra chi tiết trên khớp gắn ống kính máy ảnh một cách cẩn thận. Đảm bảo không có dấu hiệu bị hư hỏng, vít chắc chắn và nắp mang logo thương hiệu Nikon.

Theo Báo Công Lý

Bình luận(0)