Công nghệ thấu kính hứa hẹn zoom "khủng" cho điện thoại

Google News

(Kiến Thức) - Công nghệ mới từ DynaOptics hứa hẹn sự đột phá về khả năng phóng đại dành cho máy ảnh trên điện thoại mà không cần thay đổi về kích thước.

 

Nếu như ở hiện tại các hãng vẫn chỉ đang chạy đua số chấm cảm biến trên điện thoại, mà chưa có bất kì đột phá nào về khả năng phóng đại (số zoom) thì công nghệ mới từ DynaOptics sẽ là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này - một thấu kính cho các module camera điện thoại với khả năng đáp ứng zoom quang học lên đến 3x, với độ mỏng chỉ 6mm
Sự khác biệt của thấu kính này so với các ống kính zoom thông thường ở hiện tại chính là việc tích hợp toàn bộ hệ thống thấu kính phóng đại lên một lớp duy nhất - tương tự như loại mắt kính hai tròng chúng ta thường thấy. Thay vì nhiều lớp thấu kính phải di chuyển dọc để tạo ra độ phóng đại, thì thấu kính của DynaOptics sẽ di chuyển lên xuống để đưa cảm biến vào góc nhìn phóng đại phù hợp.
Chính nhờ sự khác biệt này mà Li Han Chan, CEO của DynaOptics hứa hẹn rằng các smartphone trong tương lai sẽ có khả năng phóng đại quang học đáng nể mà không cần phải tăng kích thước phần linh kiện camera. Có thể cụm camera sẽ hơn lớn hơn so với hiện tại, nhưng về độ dày thì chúng vẫn sẽ được đảm bảo, và người dùng cũng sẽ không nhận ra sự khác biệt này.
 

Theo như CEO Chan, các mẫu thử nghiệm thấu kính đầu tiên sẽ có mặt vào tháng 3 năm sau 2015, và hi vọng sẽ được áp dụng lên các mẫu điện thoại vào đầu năm 2016. Hiện tại cũng đã có rất nhiều nhà sản xuất để mắt đến công nghệ này của DynaOptics.
Trần Đăng (Theo Digitaltrends)

Bình luận(0)