Chữa bệnh liệt cảm ứng trên iPhone một phát ăn ngay

Google News

"Bệnh" liệt cảm ứng trên iPhone là do hai mạch đặt trên bo mạch chủ của điện thoại kiểm soát giao diện cảm ứng.

Tin xấu cho chủ sở hữu của iPhone 6 và 6 Plus. Ngày càng có nhiều người sử dụng gặp lỗi khi trên điện thoại thông minh hiệu Apple của họ xuất hiện một thanh màu xám nhấp nháy ở phía trên cùng màn hình. Nhưng nhất là giao diện cảm ứng không còn nhạy trong tương tác.
Trong giai đoạn đầu của “bệnh”, người dùng có thể lấy lại quyền kiểm soát tạm thời của mình bằng cách ấn mạnh vào màn hình nhưng vấn đề xuất hiện lại chỉ một vài ngày sau đó và ngày càng trầm trọng hơn. Cuối cùng, màn hình cảm ứng hoàn toàn không tương tác.
 Màn hình iPhone 6 và 6 Plus xuất hiện thanh màu xám nhấp nháy ở phía trên và cảm ứng không còn nhạy trong tương tác.

Trang web sửa chữa và phân tích iFixit quan tâm đến lỗi này và sau khi phỏng vấn các chuyên gia, họ đã đi đến kết luận rằng màn hình cảm ứng không phải là nguyên nhân của vấn đề và việc thay màn hình cảm ứng không phải là cách vá lỗi.
"Bệnh" liệt cảm ứng trên iPhone là do hai mạch đặt trên bo mạch chủ của điện thoại thông minh hiệu Apple và chúng kiểm soát giao diện cảm ứng. Đặc biệt, chúng biến các chuyển động của các ngón tay trên màn hình thành thông tin mà hệ điều hành iOS có thể sử dụng.
Những nghiên cứu đầu tiên chỉ ra sự phá vỡ các kết nối giữa chip và bo mạch chủ, điều này giải thích lý do tại sao khi người dùng nhấn mạnh và dài lên màn hình có thể khôi phục lại tương tác cảm ứng tạm thời.
Vấn đề ở chỗ có thể thay hai mạch này nhưng phải rất tinh tế. Chỉ những thợ sửa được trang bị thiết bị cần thiết mới có thể thực hiện được việc này và việc thay thế này ít tốn kém hơn việc phải thay hoàn toàn bo mạch chủ. Lưu ý rằng, iPhone 6s và iPhone 6S Plus tránh được lỗi này bởi vỏ máy của hai mô hình chắc chắn hơn và hai mạch không ở cùng một chỗ.
Apple chưa có câu trả lời chính thức nhưng hãng này đã nhận thức được lỗi kĩ thuật này. Giải pháp duy nhất được đề xuất là thay điện thoại thông minh, nếu may mắn thiết bị vẫn trong thời hạn bảo hành. Sau sự cố "Bendgate" khiến người ta đặt câu hỏi về sức mạnh của iPhone 6 thì đây là một lỗi mới ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của đại gia công nghệ Apple.
Theo Quế Ánh/VOV News

Bình luận(0)