Cách tiết kiệm điện khi dùng máy giặt

Google News

(Kiến Thức) - Tốt nhất khi mua sản phẩm, bạn cần cân nhắc hai thông số quan trọng nhất là khối lượng giặt và tốc độ vắt. 

Hỏi: Các dòng máy giặt đời mới hiện nay có nhiều chức năng như giặt nước nóng, sấy, vắt tốc độ cao... Khi sử dụng nhiều tính năng như vậy liệu có tốn điện không? - Lê Minh Hòa (Hà Nội).
 
KS Trần Văn Thành, Trung tâm điện tử điện lạnh Ngọc Minh tư vấn: Các dòng máy giặt đời mới với những chức năng tích hợp như kể trên là dòng thiết bị thông minh, hiệu quả hoạt động cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó là việc tiêu tốn điện năng nhiều hơn mặc dù các nhà sản xuất đã đầu tư công nghệ để giảm hao tổn điện năng sử dụng nhưng các sản phẩm thông minh này không thể tiết kiệm điện như những loại sản phẩm đơn thuần khác.
Tốt nhất khi mua sản phẩm, người sử dụng cần cân nhắc hai thông số quan trọng nhất là khối lượng giặt và tốc độ vắt. Theo đó, đối với gia đình có từ 4 - 5 người thì nên lựa chọn máy giặt có khối lượng giặt 5 - 6kg/lần giặt và tốc độ vắt tối đa từ 800 - 1.000 vòng/phút là đủ đáp ứng nhu cầu. Còn đối với gia đình có nhiều thành viên hơn, có thể lựa chọn sản phẩm có khối lượng giặt và tốc độ vắt nhiều hơn. 
Trong sử dụng và bảo dưỡng máy giặt cũng cần lưu ý để đảm bảo hiệu quả giặt sạch và tiết kiệm năng lượng. Ví dụ, lượng quần áo giặt hoặc sấy mỗi mẻ không nên thấp hơn công suất giặt/sấy của máy; nên chọn chế độ giặt tiết kiệm nếu giặt ít hơn; chọn chế độ giặt phù hợp với chất liệu vải hoặc yêu cầu giặt.
Ngoài ra, nếu không cần thiết thì không nên giặt ở chế độ nước nóng. Vì máy giặt tiêu thụ nhiều điện khi vắt cho nên không cần thiết phải đặt tốc độ vắt tối đa. Nên lưu ý tới điều kiện thời tiết khi đặt tốc độ vắt. Nếu sử dụng máy giặt có chức năng sấy thì nên đặt tốc độ vắt cao nhất để giảm tải cho công đoạn sấy. Và trong điều kiện trời khô ráo, có nắng thì nên phơi quần áo thay vì sấy. 
K.L (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Trần lành

Giờ mới biết điều này. Lâu này mình cứ dùng mà không biết cách tiết kiệm, cảm ơn Kiến Thức nhé.

Minh Hiền

Nguyễn Hải

Đọc xong thấy rất có ích, bây giờ công nghệ hiện đại nhưng cũng cần phải biết tiết kiệm.