Cách quản lý con cái hay chơi game, vào Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Thông qua Windows 7 Parental Controls cha mẹ có thể quản lý việc sử dụng máy tính của con một cách khá thuận tiện và dễ dàng. 

 Ảnh minh họa.
Hỏi: Tôi cho con trai 12 tuổi sử dụng máy tính để phục vụ việc học tập, nhưng đôi khi tôi phát hiện cháu có chơi game hoặc vào các trang mạng xã hội để chat. Có cách nào để quản lý việc sử dụng máy tính của con hay không? Cách làm thế nào? - Nguyễn Văn Hoạt (Hà Đông, Hà Nội).
KS Phạm Minh Đức, Công ty Cổ phần công nghệ An Phú tư vấn: Sự an toàn cho con trẻ là điều mà không ít bậc phụ huynh quan tâm khi giao quyền sử dụng máy tính cho con. Thông qua Windows 7 Parental Controls cha mẹ có thể quản lý việc sử dụng máy tính của con một cách khá thuận tiện và dễ dàng. Công cụ này cho phép cha mẹ thiết lập những nội dung mà con trẻ có thể truy cập trên máy tính, chơi các thể loại game hoặc các chương trình được cha mẹ cho phép sử dụng, nhằm hạn chế việc trẻ tiếp xúc với những nguy hiểm rình rập từ internet.
Trước hết để mở ra cửa sổ Windows 7 Parental Controls, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản Administrator và nhấp chuột vào Start > Control Panel > User Accounts and Family Safety > Parental Controls. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng bạn chỉ có thể áp dụng các quy tắc cho một tài khoản sử dụng mà thôi. Vì vậy, hãy thiết lập tài khoản riêng và thỏa thuận với trẻ chỉ được vào tài khoản duy nhất dành cho trẻ trên máy tính đó. Và trong giao diện điều khiển của Parental Controls, bạn chọn một tài khoản mà bạn cho phép con sử dụng và áp dụng tính năng kiểm soát của cha mẹ. Khi bạn chọn xong tài khoản áp dụng, giao diện điều khiển sẽ thay đổi cho phép thiết lập kiểm soát của cha mẹ cho tài khoản đó. 
Trong giao diện thiết lập của Parental Control console, bạn có thể lựa chọn thiết lập Time giới hạn tổng số thời gian mà trẻ được phép sử dụng trong ngày, hoặc trong một tuần. Tại giao diện điều khiển của Parental Controls, bạn có thể chọn mục Games để giới hạn các thể loại trò chơi trẻ có thể chơi. Với mục Allow and Block Specific Programs, bạn có thể tiến hành chặn hoặc cho phép một số chương trình cụ thể nào đó hoạt động.
A.H (ghi)

Bình luận(0)