Các smartphone Android sắp có thể cài đặt Windows 10

Google News

(Kiến Thức) - Microsoft có kế hoạch biến các smartphone chạy Android thành smartphone chạy Windows 10 thông qua các bản ROM tùy biến.

Cac smartphone Android sap co the cai dat Windows 10
Hôm thứ ba 18/3, Microsoft thông báo rằng hãng đang tiến hành thử nghiệm cài đặt Windows 10 trên mẫu máy Xiaomi Mi 4 chạy Android. Được biết phiên bản Windows 10 thử nghiệm đã cài đè lên hệ điều hành Android hiện tại trên Mi 4.
Kết quả thử nghiệm cho thấy Xiaomi Mi 4 sau khi cài Windows 10 đã có được đầy đủ các tính năng của hệ điều hành di động mới nhất của Microsoft. Với việc cài đặt Windows 10 thành công trên một thiết bị Android như Xiaomi Mi 4, người dùng điện thoại Android sắp có thêm bản ROM tùy biến để cài đặt và trải nghiệm Windows 10 trên thiết bị của mình, thay cho các bản ROM quen thuộc khác như Cyanogen, cũng là điều mà Microsoft hy vọng sẽ khiến người dùng Android dần chuyển sang sử dụng Windows 10.
Mẫu máy của Xiaomi mới chỉ là thiết bị đầu tiên được thử nghiệm chạy Windows 10. Sở dĩ Xiaomi được chọn đầu tiên để thử nghiệm là bởi người dùng của thương hiệu này luôn có phản hồi nghiêm túc về các bản cập nhật hàng tuần cho thiết bị của Xiaomi. Microsoft hy vọng sẽ phát hành các bản ROM tương tự dành cho các dòng điện thoại Android khác trong tương lai gần.
Hình ảnh Xiaomi Mi 4 chạy Windows 10:
Cac smartphone Android sap co the cai dat Windows 10-Hinh-2
Cac smartphone Android sap co the cai dat Windows 10-Hinh-3
Cac smartphone Android sap co the cai dat Windows 10-Hinh-4
C.P. (theo PhoneArena)

Bình luận(0)